หนุ่มปาไข่ใส่หัว ‘สว. ของออสเตรเลีย’ ที่บอกว่า ‘เหตุกราดยิง’ เป็นความผิดของชาวมุสลิม

เหตุการณ์ชาวมุสลิมที่ประเทศนิวซีแลนด์ถูกกราดยิงเสียชีวิต 49 ศพ โดยผู้ก่อการร้ายชาวออสเตรเลียหัว ‘ขวาจัด’ ยังคงเป็นประเด็นอย่างต่อเนื่อง และส่งผลกระทบไปสู่หลายๆ ฝ่าย รวมถึงเรื่องของการเมือง

เช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้ที่เป็นประเด็นต่อเนื่องมาจากเหตุกราดยิง โดยนาย Fraser Anning สว.ของเขต Queensland ประเทศออสเตรเลีย ได้ถูกเด็กหนุ่มวัย 17 ปี นำไข่มาปาใส่หัวเจ้าอย่างจัง ในขณะที่เขากำลังให้สัมภาษณ์กับนักข่าว

 

 

หลังจากที่ สว. Anning ถูกไข่ทุบใส่หัวจนไข่ถึงกับแตก เขาก็หันไปมองเด็กหนุ่มก่อนที่จะใช้มือซ้ายตบเข้าใส่หน้าของเด็กหนุ่ม จากนั้นก็เกิดการปะทะกันแต่ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาห้ามและควบคุมตัวเด็กหนุ่มเอาไว้

 

 

สาเหตุที่เด็กหนุ่มกระทำแบบนี้คาดว่าเป็นเพราะก่อนหน้านี้ สว. Anning ได้ออกสื่อโจมตีชาวมุสลิมและบอกว่าการที่เปิดโอกาสให้ชาวมุสลิมอพยพเข้าไปในประเทศนิวซีแลนด์ คือต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด

เขาแถลงไว้ว่า “อย่างที่เป็นมาทุกครั้ง นักการเมืองฝ่ายซ้ายและสื่อจะรีบอ้างทันทีว่าสาเหตุของการกราดยิงเกิดขึ้นเพราะกฎหมายการพกปืนหรือพวกคนที่มีแนวคิดชาตินิยม แต่ทั้งหมดนี่มันเป็นเรื่องไร้สาระทั้งเพ!”

“สาเหตุจริงๆ ของการนองเลือดที่นิวซีแลนด์เป็นเพราะมีการให้ชาวมุสลิมคนคลั่ง อพยพเข้าสู่นิวซีแลนด์ตั้งแต่ทีแรกต่างหาก!!” 

 

วิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าว

 

“เพื่อให้ชัดเจน แม้วันนี้ชาวมุสลิมอาจจะเป็นเหยื่อ แต่ปกติแล้วพวกเขาคือฝ่ายที่ทำผิด ชาวมุสลิมฆ่าคนโดยอ้างความเชื่อของพวกเขาโดยมีมุมมองอันน้อยนิด” สว. Anning กล่าวปิดท้าย

คำแถลงของ Anning สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับหลายฝ่าย และถึงกับทำให้ Scoot Morrison นายกฯของออสเตรเลียถึงกับออกมาติเตียนคำพูดของเขา

 

 

ตำรวจรัฐ Victoria เผยว่าเด็กหนุ่มวัย 17 ปีไม่ระบุนาม ได้ถูกนำตัวไปโดยตำรวจ ก่อนจะถูกปล่อยตัวในภายหลังเพื่อรอการสืบสวนเพิ่มเติม

การกระทำของเด็กหนุ่มทำให้เกิดความชอบใจอย่างมากกับคนที่ไม่เห็นด้วยกับสว. Anning ได้มีการเปิดระดมทุนเงินเพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายด้านกฎหมายให้กับเด็กหนุ่ม และเพื่อนำมาซื้อ ‘ไข่’ จำนวนมากกว่าเดิม

ตำรวจรัฐ Victoria ยังกล่าวว่ากำลังสืบสวน ‘เรื่องราวทั้งหมด’ ของเหตุการณ์ดังกล่าว นั่นรวมถึงการกระทำของ สว. Anning ที่ตบหน้าเด็กชายด้วย

 

ที่มา: abc, the guardian news, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply