คู่สามีภรรยาเล่าเหตุการณ์ช่วยกันจนรอดเหตุไฟไหม้ เผยยังไงก็ทิ้งอีกฝ่ายไม่ได้จริงๆ!!

ความรักความห่วงใยที่มีให้กันระหว่างคนในครอบครัว ต้องบอกว่าเป็นสายใยที่มีความแข็งแกร่งเอามากๆ ซึ่งก็มีเหตุการณ์ที่พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วมากมายบนโลก รวมถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นในประเทศจีนเหตุการณ์นี้…

 

หวัง เสวี่ย ผู้เป็นภรรยาวัย 23 ปี

 

เมื่อคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่อาคารแห่งหนึ่งในเมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน ซึ่งในเหตุฉุกเฉินเช่นนี้มีคู่สามี – ภรรยาที่สามารถเอาชีวิตรอดมาจากเปลวไฟได้อย่างหวุดหวิด

หลังจากที่ผ่านเหตุร้ายมาได้หวัง เสวี่ย ผู้เป็นภรรยาวัย 23 ปีก็เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟังทั้งน้ำตานองหน้า ซึ่งเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องความรักระหว่างเธอและสามีที่เธออาจลืมไม่ลงไปตลอดทั้งชีวิต จากการที่ทั้งคู่ไม่อาจทิ้งกันได้ลงคอ

 

หลี่ ซั่ว ผู้เป็นสามีวัย 24 ปี

 

เธอเล่าว่าในเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันนั้น ขณะที่เธอและสามีกำลังนอนหลับอยุู่ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนขึ้นมาว่า ‘ช่วยด้วย’ อีกทั้งมีเสียงวิ่งมากมายเกิดขึ้นในชั้นที่ทั้งคู่อาศัยอยู่ จึงได้ปลุกสามีขึ้นมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น

แล้วทั้งสองก็พบว่าได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นโดยที่ไฟนั้นได้ลุกลามมาถึงกระจกห้องนอนของทั้งคู่ ในเวลาตอนนั้นทางหลี่ ซั่ว ผู้เป็นสามีวัย 24 ปีจึงคิดแค่เพียงว่าไม่ว่าจะอย่างไรจะต้องหาทางหนีจากสถานการณ์เลวร้ายนี้ให้ได้

เขาเล่าว่าในตอนนั้นความคิดที่แล่นอยู่ในหัวคือจะทำอย่างไรให้ภรรยาของเขารอดก่อน เขาจึงตัดสินใจให้ภรรยาวิ่งลงบันไดนำหน้าไปก่อน โดยที่ตนจะคอยเฝ้าระวังหลังให้

 

ตึกที่ถูกไฟไหม้

 

“ตอนนั้นควันมันดำมากฉันมองอะไรไม่เห็นเลย ไม่รู้ว่าพอวิ่งลงไปถึงชั้นไหนไม่รู้ ฉันเรียกชื่อเขาแต่ไม่ได้ยินเสียงเขาขานรับ ฉันก็เลยวิ่งกลับไปตามหาตะโกนเรียกชื่อเขาไปด้วย

ตอนนั้นมันร้อนมากๆ ราวกับว่าฉันกำลังจะหมดลมหายใจแล้ว พอย้อนกลับไปสักพักเท้าก็ไปเตะเข้าที่ตัวเขาพอดี พอฉันพยุงเขาขึ้นมาสามีฉันก็เหมือนไม่เหลือเรี่ยวแรงแล้ว ตอนนั้นในใจฉันคิดแค่ว่าฉันจะยอมให้เขาตายไม่ได้เด็ดขาด” หวังกล่าว

 

ภาพถ่ายของทั้งคู่

 

ทางด้านนายหลี่ก็เล่าเพิ่มว่า ในขณะนั้นเขาสำลักควันไปประมาณ 3 – 4 ครั้งจึงทำให้มีสติแค่พอรู้สึกตัว แต่ไม่สามารถควบคุมตัวเองให้เคลื่อนไหวได้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตามทั้งคู่ก็พากันหนีลงมาจากชั้น 7 ที่อาศัยอยู่ลงมายังชั้นล่างสุดได้เป็นที่สำเร็จ ทว่าก็มีรอยแผลไหม้ตามเนื้อตัวและใบหน้า ซึ่งหากนับๆ แล้วก็มีมากถึง 15% ของร่างกายเลยทีเดียว

 

บาดแผลที่เกิดขึ้น

 

นายหลี่เล่าเพิ่มเติมว่าทั้งคู่ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษา โดยหลังจากที่นายหลี่ตั้งสติได้แล้วสิ่งแรกที่เขาทำก็คือถามหาภรรยาของเขา

ซึ่งเมื่อได้เห็นสภาพของภรรยาแล้ว เขาก็จำแทบไม่ได้เพราะตอนนั้นของเธอคือถูกโกนผมรวมทั้งมีบาดแผลเต็มตัวไปหมด

 

 

“ผมกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว ตอนที่ได้เห็นแฟนผม นึกถึงตอนนั้น ผมรู้สึกขอบคุณเขามากๆ ถ้าไม่มีเขา วันนี้ผมคงไม่ได้มีชีวิตอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว” นายหลี่กล่าว

“หลังจากผ่านนาทีแห่งความตายมาด้วยกัน ต่อไปนี้เราคงจะเห็นคุณค่าของกันและกันมากกว่าเดิม ดีที่เราทั้งคู่ไม่มีใครที่ยอมทิ้งอีกฝ่ายไป” หวังกล่าวเสริม

 

คลิปขณะทั้งคู่เล่าเรื่องที่ผ่านด้วยกันมา

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ แต่อย่างไรก็ตามนี่อาจเป็นหนึ่งในบทพิสูจน์ความรักที่ทั้งคู่มีต่อกัน แล้วผลก็ออกมาประจักษ์แล้วว่าเป็นเช่นไร…

 

ที่มา: china xinhua news


Tags:

Comments

Leave a Reply