รวมผลงานเก่าๆ ของ Rami Malek ซูเปอร์สตาร์นักแสดงดาวรุ่งรางวัลออสการ์

หลังจากได้รับบทบาท Freddie Mercury ในภาพยนตร์ชีวประวัติของวง Queen เรื่อง Bohemian Rhapsody  นักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง Rami Malek วัย 37 ปีก็เป็นที่รู้จักมากขึ้น และประสบความสำเร็จในหน้าที่การแสดงมากขึ้นเช่นกัน

แต่ก่อนที่เขาจะมารับบทบาทนักแสดงนำชายในหนังเรื่องนี้ และได้รับรางวัลออสการ์จากบทบาท Freddie เขาก็ได้แสดงฝีมือลายมือการแสดงมากมาย และวันนี้เราจะพาไปรับชม 10 ตัวละครเจ้าบทบาทของเขากัน…

 

1. ภาพยนตร์เรื่อง Night at the Museum

Rami รับบทเป็นฟาโรห์ Ahkmenrah ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญ เพราะจะแสดงตัวในตอนกลางคืนที่พิพิธภัณฑ์ และนั่นเองที่เขาค้นพบว่าเวทมนตร์ของครอบครัวขาดประสิทธิภาพ

 

2. ภาพยนตร์เรื่อง Need for Speed (2014)

บทบาทของเขาคือ Finn หนุ่มวัยรุ่น หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มซ่อมรถ เขาแยกตัวออกมาหลังจาก Tobey เจ้าของร้านถูกจับ แต่เขาก็เข้าร่วมกลุ่มอีกครั้งหลังจาก Tobey ถูกปล่อยตัว และเริ่มต้นทำภารกิจด้วยกัน

 

3. ซีรีส์เรื่อง Mr. Robot (2015 – ปัจจุบัน)

Elliot Alderson ถือเป็นการแสดงอีกบทบาทหนึ่งที่ทำให้เขามีชื่อเสียง เขาแสดงเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของระบบคอมพิวเตอร์ แต่เขากลับต้องเข้าร่วมกลุ่มแฮ็คเกอร์เจาะระบบคอมพิวเตอร์ด้วยเหตุผลบางอย่าง

การแสดงนี้ทำให้ Rami ได้รับรางวัล Primetime Emmy Award สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอีกด้วย

4. ภาพยนตร์เรื่อง Buster’s Mal Heart (2017)

เรื่องนี้เขาได้รับบทบาทเปลี่ยนไปจากเดิมเพื่อ Buster หนุ่มผมยาว ท่าทางแปลกๆ และใช้ชีวิตอยู่บนภูเขา เพื่อหนีจากผู้มีอำนาจ ต่อมา เราพบว่าชื่อจริงของเขาคือ Jonah เขาเคยมีครอบครัว และมีอาชีพเป็นอดีตเจ้าหน้าที่โรงแรม ที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพจิต

 

5. ภาพยนตร์เรื่อง Papillon

Papillon คือหนังที่มีกำหนดออกฉายก่อนเรื่อง Bohemain Rhapody เขารับบทบาทเป็น Louis Dega ซึ่งเป็นเพื่อนของ Papillon ผู้ถูกจับขังคุกในปี 1933 ในความผิดที่เขาไม่ได้ทำ

 

6. ภาพยนตร์เรื่อง The Twilight Saga ตอน Breaking Dawn ตอน 2 (2012)

Benjamin คือแวมไพร์หนุ่มรูปหล่อจากอียิปต์ ผู้มีความสามารถในการควบคุมธรรมชาติทั้งอากาศ ดิน น้ำ และไฟ

7.ภาพยนตร์เรื่อง Short Term 12 (2012)

ในภาพยนตร์อิสระเรื่องนี้ เขามีบทบาทเป็นหนุ่มมหาวิทยาลัยชื่อ Nate และเป็นผู้ดูแลบ้านพักสำหรับวัยรุ่นที่มีปัญหา เพราะเขามาจากครอบครัวชนชั้นกลาง ที่รู้สึกว่าวัยรุ่นนั้นจำเป็นต้องมีผู้มีประสบการณ์คอยให้ความช่วยเหลือ

 

8. ซีรีส์เรื่อง The Pacific (2010)

Rami รับบทเป็น Merriel “Snafu” Shelton นายทหารยอดอัจฉริยะ แต่กลับเป็นคนขี้สับสน งุนงง และหลงทางได้ง่าย และด้วยบุคลิกแบบนี้เอง ที่นำเขาไปสู่การสร้างเรื่องผิดพลาดต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อเขาเมา และอารมณ์เสีย

 

9. ซีรีส์เรื่อง 24 (2001 – 2010)

Rami ได้เข้าร่วมในฐานะนักแสดงรับเชิญกว่า 3 ตอนในบทบาท Marcos Al-Zacar หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อการร้ายแห่งสาธารณรัฐคามิสถาน

10.  ซีรีส์เรือง The War at Home (2005 – 2007)

เขารับบทเป็น Kenny ชายหนุ่มผู้ถูกบังคับให้ย้ายไปอยู่กับ Larry หลังจากเขาเปิดเผยกับพ่อและแม่ว่าเขาเป็นคนรักร่วมเพศ ถือว่าเรื่องนี้ได้สะท้อนถึงครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบนักในเมืองนิวยอร์ก

 

ที่มา: brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply