หมาพิตบูลล์หวาดกลัวทุกสิ่ง จนกระทั่งได้เรียนรู้ความรักจากครอบครัวใหม่

เจ้าหมา Meatloaf ถูกช่วยไว้โดยศูนย์พักพิงสัตว์  Rescue Animals In Need หลังจากมันถูกรถชนเข้า แล้วคนที่ชนมันติดต่อเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ให้พาตัวมันไปรักษา

จากประสบการณ์ช่วยเหลือสัตว์ที่มี อาสาสมัครมองก็รู้เลยว่าเจ้าหมาไม่ได้อยู่ในสภาพนี้เพราะถูกรถชนเพียงอย่างเดียว มันต้องใช้ชีวิตรอดตามลำพังอย่างยากลำบากมานานแล้ว

 

 

Meatloaf เป็นเรื้อนและมีอาการติดเชื้อทั่วทั้งตัว ทั้งที่ผิวหนังและด้านในหู น้ำหนักตัวของมันก็น้อยกว่าที่ควรจะเป็นมากด้วย

มันดูหวาดกลัวทุกสิ่งที่ได้เจอ แต่อย่างน้อยอาสาสมัครก็เห็นมันกระดิกหางด้วยความดีใจเมื่อได้เจอพวกเขา แม้ว่าอีกใจหนึ่งมันจะยังไม่ไว้ใจพวกเขามากนักก็ตาม

 

 

เจ้าหมาได้รับการรักษาเบื้องต้น แล้วถูกส่งไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์เพื่อรักษาโรคที่มีต่อ และเพื่อช่วยให้มันคุ้นเคยกับคนมากขึ้นด้วย

ไม่นานนักอาการของมันก็ดีขึ้นมาก ถึงมันจะยังมีท่าทีกล้าๆ กลัวๆ อยู่แต่พวกเขาก็คิดว่ามันพร้อมจะหาบ้านใหม่แล้ว

อย่างไรก็ตามคนแม่อุปถัมภ์ของมันก็ไม่มั่นใจคนที่มาขอรับเลี้ยงพวกมันเลย จนกระทั่งได้เจอกับ Brittney Strugala

 

 

เมื่อเดือนที่แล้ว Strugala หาหมาให้เพื่อนของเธอ แล้วเจอกับรูปของ Meatloaf เข้า เธอไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรมาดลใจ แต่เธอรู้สึกแน่ใจว่าอยากเลี้ยงมันเอง

แต่เธอก็ไม่สามารถรับเลี้ยงมันได้ เนื่องจากอพาร์ตเม้นต์ของเธอให้เลี้ยงสุนัขได้แค่ตัวเดียว แล้วเธอก็มีเจ้าพิตบูลล์ Sky อยู่แล้ว

ในเดือนถัดมาพอเธอมีโอกาสได้ย้ายมาอพาร์ตเม้นต์ซึ่งให้เลี้ยงสุนัข 2 ตัวได้ เธอจึงรีบเข้ามาขอรับเลี้ยงเจ้า Meatloaf แล้วมันก็ได้มาอยู่บ้านกับเธอ

 

มาอยู่ในบ้านใหม่แล้วคร้าบ

 

ตอนที่มาอยู่ในบ้านใหม่แผลบนร่างกายของ Meatloaf หายดีหมดแล้ว ทว่ามันยังมีท่าทางหวาดกลัวพวกเขาอยู่บ้าง เนื่องจากแผลใจของมันยังคงไม่หายดี

Strugala บอกว่า “ฉันรู้ว่าต้องใช้ความพยายามในการทำให้เจ้าหมาไว้ใจมาก แต่ฉันก็พร้อมที่จะอดทนดูแลมันจนยอมไว้ใจพวกเรา”

 

 

ครอบครัวของ Strugala พยายามทำให้เจ้าหมาเห็นเสมอว่าพวกเขาหวังดีกับมัน แล้วก็ยังมีเจ้า Sky ที่พยายามผูกมิตรกับมันอีกด้วย

เมื่อเวลาผ่านไปเจ้าหมาจึงไม่ค่อยกลัวสิ่งต่างๆ มากเท่าที่เคยเป็นแล้ว มันพร้อมจะรับมือกับสิ่งใหม่ๆ เสมอถ้ามีเพื่อนหมาและครอบครัวอยู่ข้างๆ

 

 

ต้องยกความดีความชอบส่วนใหญ่ให้เจ้า Sky ไปเลย มันไม่เพียงแต่อยู่เป็นกำลังใจเพื่อนใหม่ตลอดเท่านั้น มันยังช่วยสอนให้เพื่อนรู้ว่าสิ่งรอบตัวไม่ได้น่ากลัวด้วย

น่าดีใจนะที่เจ้าหมาซึ่งอดทนสู้ชีวิตมาตามลำพัง ได้เจอครอบครัวที่พร้อมจะดูแลมันสักที ต่อจากนี้มันจะได้ใช้ชีวิตอย่างไร้ความกังวลแล้ว

 

 

ที่มา: the dodo


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply