เด็กชาย 11 ขวบ ฝึกถักโครเชต์ตั้งแต่ 5 ขวบ ตอนนี้กลายเป็นเทพแห่งโครเชต์ไปแล้ว

เขาว่ากันว่าเด็กๆ จะความจำดีและพัฒนาทักษะได้เร็วกว่ามาเริ่มทำอะไรสักอย่างตอนเป็นผู้ใหญ่แล้ว ดังนั้นหากว่าเด็กๆ รู้ตัวแต่เนิ่นๆ ว่าตนเองสนใจ ชอบกิจกรรมด้านไหน ก็จะพัฒนาทักษะได้ไกลขึ้น

เช่นน้อง Jonah Larson วัย 11 ขวบคนนี้ ที่ชื่นชอบการถักโครเชต์ และเริ่มถักมาตั้งแต่ตอนอายุ 5 ขวบเท่านั้น!

 

 

Jonah ถักโครเซต์เรื่อยมาจนตอนนี้ก็ 6 ปีเข้าไปแล้ว จากงานอดิเรกก็กลายมาเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้และชื่อเสียงให้กับเขา จนมีผู้ติดตามทางอินสตาแกรม 133,000 คน และบนยูทูบอีก 26,000 คนเลยทีเดียว

น้อง Jonah มาจากประเทศเอธิโอเปีย โดยมีครอบครัวใจดีรับอุปการะมา และเมื่อ Jonah ได้ดูคลิปสอนถักโครเชต์บนยูทูบตอนอายุ 5 ขวบ เขาก็ติดหนึบและฝึกทำเองบ้าง โดยมีครอบครัวให้การสนับสนุน เพียงไม่นานน้องก็ถักจนคล่อง เขาเริ่มถักถุงมือ จากนั้นก็เป็นผ้าห่ม ผ้าปูโต๊ะ

 

https://www.instagram.com/p/BusTX4Lh5YD/?utm_source=ig_web_copy_link

 

เมื่อแรกเริ่มทำธุรกิจเขาได้รับความช่วยเหลือและแนะนำจากคุณแม่ Jennifer ในการขายสินค้าทำมือของตนเอง ซึ่งผลงานของเขาก็กลายเป็นกระแสที่ทุกคนฮือฮา การสั่งซื้อก็ถูกส่งเข้ามาอย่างท่วมท้น มีคนหลายพันคนที่อยากจะซื้องานของเขา จนเขาและแม่ต้องเลือกทำเป็นบางออเดอร์เพราะ Jonah ทำเองทั้งหมดไม่ไหว

 

https://www.instagram.com/p/BpZY_wIhcNG/?utm_source=ig_web_copy_link

 

นอกจากนี้เขายังทำหนังสือเกี่ยวกับโครเชต์ด้วย และเขาได้รับจดมายจากแฟนๆ ทั้งแสดงความชื่นชมและขอให้ช่วยสอนการถักโครเชต์ให้ เพียงไม่นานทุกคนก็เรียกเขาว่าเป็น “อัจฉริยะ” ด้านการถักโครเชต์

และแน่นอนว่าเขาไม่เพียงเก่งในงานอดิเรกเท่านั้น Jonah ได้เลื่อนชั้นเพราะ IQ ของเขาสูงกว่าระดับชั้นที่เรียนอยู่ เขาเองก็ตั้งใจว่าจะตั้งใจเรียนเพื่อเป็นศัลยแพทย์ในอนาคต

 

https://www.instagram.com/p/BpRsvLYhY0j/?utm_source=ig_web_copy_link

 

ส่วนในตอนนี้นอกจากการเรียนและธุรกิจส่วนตัว เขายังส่งงานฝีมือของตนเองและระดมเงินไปช่วยเหลือเด็กๆ ในเอธิโอเปีย บ้านเกิดของเขาเอง โดยหวังว่าเด็กๆ ที่นั่นจะได้ไล่ตามความฝันของตัวเองเหมือนกันกับเขานั่นเอง

 

https://www.instagram.com/p/BuP0wrSBHRG/?utm_source=ig_web_copy_link

 

เพื่อนๆ สามารถติดตามน้อง Jonah ได้ทาง Instagram และ YouTube นะจ๊ะ

 

ที่มา BoredPanda

Comments

Leave a Reply