เมื่อ “แมว” เข้าไปอยู่กับ “หมี” ในกรงที่สวนสัตว์ จึงเกิดเป็นความสัมพันธ์ฉันเพื่อนขึ้น

Mäuschen ความสัมพันธ์ในโลกนี้ไม่เคยมีแบ่งกั้นเพศ เชื้อชาติ หรือแม้แต่เผ่าพันธุ์ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครหากรู้สึกผูกพันและเป็นมิตรกับอีกฝ่ายก็สามารถเป็นเพื่อนกันได้ทั้งนั้น

ดังจะเห็นได้จากเรื่องราวของแมวเหมียวและพี่หมีเพื่อนรัก ซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกันในสวนสัตว์ พวกมันรักกันและไม่อยากอยู่ห่างกันเลย

 

 

ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อนที่สวนสัตว์ Berlin Zoo ซึ่งอยู่ในประเทศเยอรมนี มีหมีตัวหนึ่งชื่อว่า Mäuschen อาศัยอยู่ในกรงของตัวเองตามลำพัง

มันอยู่แบบนั้นมานานแล้ว คนดูแลและผู้ที่มาดูมันไม่เคยคาดคิดเลยว่ามันจะมีเพื่อนร่วมกรงเข้ามาหาเอง แถมยังเป็นคนละสายพันธุ์กันด้วย

 

 

อยู่มาวันหนึ่งคนดูแลเห็นเจ้าแมวดำเกาะอยู่บนต้นไม้ในกรงของ Mäuschen ตั้งแต่ตอนเช้าแล้ว พวกเขาแปลกใจมากเนื่องจากในสวนสัตว์ไม่น่าจะมีแมว แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมันมาก

จนกระทั่งเจ้าหมีสังเกตเห็นเจ้าแมว มันดูสนอกสนใจเจ้าแมวมากเลยทีเดียว มันจึงพยายามเข้าไปหาเจ้าแมว ส่วนเจ้าแมวก็กระโดดลงมาหามันบนพื้น

 

 

ตอนนั้นคนดูแลและผู้เข้าชมที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็ลุ้นว่าเจ้าแมวจะปลอดภัยไหม เนื่องจากเจ้าหมีทั้งตัวใหญ่และแข็งแรงกว่า ไม่ใช่เรื่องยากเลยถ้า Mäuschen จะทำร้ายเจ้าแมวจนตาย

ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือสัตว์ทั้ง 2 ตัวเข้าไปคลอเคลียด้วยกันอย่างเป็นมิตร พวกมันไม่มีท่าทีว่าจะทำร้ายกันเลยสักนิดเดียว

 

 

พวกมันเข้าไปผูกมิตรกัน ผิดความคาดหมายของทุกคน

 

ตั้งแต่นั้นมาเจ้าแมวก็อยู่เป็นเพื่อนเจ้าหมีในกรงเดียวกัน มันไม่จากไปไหนอีกเลย คนดูแลเจ้าหมีจึงเลี้ยงมันไว้และตั้งชื่อให้มันว่า Muschi

 

 

พอมี Muschi อยู่ด้วยแล้ว Mäuschen ก็ไม่เหงาอีกเลย พวกมันมักจะใช้เวลาทั้งวันเดินไปนอนพักตามมุมต่างๆ ในกรงด้วยกัน บางครั้งพวกมันก็จะเลียขนให้กันและกันด้วย

การที่เจ้าแมวเข้ามาอยู่ในกรง ก็ทำให้ผู้ที่มาเข้าชมสวนสัตว์เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน เนื่องจากพวกเขาต่างก็อยากเห็นความสัมพันธ์ของหมีและแมวเพื่อนซี้

 

 

เคยมีช่วงหนึ่งที่คนดูแลต้องแยกพวกมันออกจากกัน เนื่องจากพวกเขาต้องปรับปรุงกรงของ Mäuschen ให้กว้างขึ้น ก็เลยต้องเอาตัวมันไปไว้ที่อื่นก่อน ส่วนเจ้าแมวไม่ได้ไปด้วยเพราะเดิมทีมันไม่ใช่สัตว์ของทางสวนสัตว์

ช่วงนั้นทั้งเจ้าหมีและเจ้าแมวต่างก็ดูเศร้าสร้อยที่ไม่ได้เจอกัน เจ้า Muschi เดินมารอเจอเจ้าหมีที่กรงเดิมทุกวันเลยล่ะ แม้ว่าจะเข้าไปข้างในไม่ได้เพราะว่าปรับปรุงอยู่

 

 

แต่หลังจากปรับปรุงกรงเสร็จเรียบร้อยแล้วพวกมันก็ได้กลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม พวกมันทั้งคู่กลับมาร่าเริงที่ได้อยู่ร่วมกันอีกครั้ง

การแยกกันครั้งนั้นทำให้คนดูแลเจ้าหมีรู้ว่า Mäuschen และ Muschi รักกันมากขนาดไหน ตอนนี้พวกเขารู้แล้วว่าหมีกับแมวก็เป็นเพื่อนสนิทที่ตัดกันไม่ขาดได้

 

 

 

ที่มา: give it love


Tags:

Comments

Leave a Reply