น้องหมาชอบแต่งตัวมากๆๆๆๆๆ พอชุดเริ่มเยอะ คุณตาก็เลยทำตู้เสื้อผ้าส่วนตัวให้มัน

การจับหมาหรือแมวสุดรักมาแต่งองค์ทรงเครื่องให้ดูไฉไล ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนักสำหรับเหล่าเจ้าของ เนื่องจากบ่อยครั้งหมาแมวพวกนี้รู้สึกรำคาญเสื้อผ้าที่เราหามาให้ แล้วก็ทำทีจะถอดออกท่าเดียว

แต่ไม่ใช่กับเจ้า Pluto แน่นอน มันชื่นชอบการใส่เสื้อผ้ามากๆ เพราะสำหรับมันแล้วเสื้อผ้าไม่ได้มีไว้ใส่เพื่อความสวยงามเท่าหรอก

 

 

ตอนที่ Lily (@heyitslilyyy) เพิ่งรับเลี้ยง Pluto มาจากศูนย์พักพิงสัตว์ใหม่ๆ เธอและครอบครัวสังเกตว่ามันมีอาการสั่นอยู่ตลอดเวลา

พอถามสัตวแพทย์พวกเขาก็บอกว่ามันสั่นเนื่องจากรู้สึกหวาดกลัว ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้กับสุนัขบางตัวที่ผ่านสถานการณ์เลวร้ายมาก่อน

 

 

Lily จึงลองหาเสื้อผ้ามาให้มันใส่ เผื่อว่ามันจะช่วยให้เจ้าหมารู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยมากขึ้น และมันก็ได้ผลดีมากๆ เลยทีเดียว

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเจ้าหมาก็ชอบใส่เสื้อผ้ามาตลอด มันทำท่าดีใจทุกครั้งที่ได้เห็นเจ้าของเอาเสื้อผ้ามาให้ พวกเขาจึงเริ่มซื้อเสื้อผ้าให้มันมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

จนเมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่งเสื้อผ้าของ Pluto ก็เริ่มเยอะเกิน และเนื่องจากเสื้อผ้าของมันมีขนาดเล็ก บางครั้งจึงถูกวางไว้ไม่เป็นที่และหาลำบาก

คุณพ่อของ Lily จึงช่วยแก้ปัญหาให้เธอและหลาน (เจ้าหมา) โดยการทำตู้เสื้อผ้าให้มันโดยเฉพาะซะเลย…เจ้าหมาดูดีใจมากๆ ที่ได้ตู้เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง

 

 

ทำตู้เสื้อผ้าให้หนูจริงๆ เหรอ ดีใจที่สุดเลย!!

 

Lily เล่าว่า “คุณพ่อทำตู้เสื้อผ้าให้หมาของฉันโดยใช้เวลาแค่ 2 วัน นั่นมันน่าทึ่งมากสำหรับฉัน แล้วเจ้าหาก็ตื่นเต้นกับตู้เสื้อผ้าใหม่มากเช่นกัน

พ่อของฉันชอบทำของต่างๆ เอง และเขาก็เรียก Pluto ว่าหลานชายด้วย” ดูจากสิ่งที่เขาทำให้เจ้าหมา และคำเรียกแทนตัวมัน คงไม่ต้องบอกนะว่าคุณพ่อของ Lily ก็รักมันไม่แพ้เธอเลย

 

 

ทีนี้เจ้าหมาก็มีมุมเสื้อผ้าเป็นของตัวเองแล้ว แถมบางวันมันยังเดินมาเลือกเสื้อผ้าที่จะใส่เองด้วย (แค่เลือกนะ ยังใส่เองไม่เป็น ต้องให้มนุษย์ช่วยเหมือนเดิม)

อย่างไรก็ตามดูจากจำนวนเสื้อผ้าของมันที่ Lily และคุณพ่อซื้อมาโอ๋มันเรื่อยๆ โดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดแล้ว ตู้เสื้อผ้าอันนี้คงจะเก็บเสื้อผ้าของมันได้ไม่นานหรอก อีกสักพักคุณพ่อคงต้องทำตู้เสื้อผ้าที่ใหญ่กว่านี้ให้มันอีก

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply