บัณฑิตหนุ่มรักแมวจริงจัง แม้แต่ตอนถ่ายรูปรับปริญญา ก็ยังพาเจ้าเหมียวมาถ่ายคู่ด้วย

ทางมหาวิทยาลัย University of Waterloo รู้ว่าบัณฑิตแต่ละคนต่างก็มีคนใกล้ตัวที่อยากให้ร่วมฉลองความสำเร็จด้วยกัน พวกเขาจึงอนุญาตให้บัณฑิตพาคนสนิท 1 คนมาถ่ายรูปรับปริญญาด้วยกันได้

Parker ได้ยินแบบนั้นเขาก็ไม่ต้องเสียเวลาคิดเลยว่าเขาจะพาใครไม่ เขาต้องเลือกคน…ไม่สิ… “แมว” ที่สนิทที่สุดของเขาอยู่แล้ว!!

 

 

แมวนาย Parker จะพามาถ่ายรูปด้วยชื่อว่า Zeus เขาเล่าว่า “Zeus เป็นแมวที่ทำตัวสลายๆ และมีความอดทนที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอ มันชอบให้คนอยู่ด้วย แล้วก็ชอบถูกอุ้ม”

เขารักมากถึงมากที่สุด เขาบอกว่าสายสัมพันธ์ของเขากับมันนั้นพิเศษไม่เหมือนใครเลยทีเดียว ดังนั้นมันจึงเป็นเพื่อนตัวสำคัญที่เขาอยากพาไปถ่ายรูปด้วย

 

 

อีกอย่างหนึ่งมันก็เป็นเพื่อนที่อยู่กับเขาตอนเขาอ่านหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นตอนดึก หรือตอนกลางวันก็ตาม จึงพอพูดได้ว่ามันมีส่วนช่วยในการเรียนของเขาด้วยเช่นกัน

เขารู้ว่าเขาต้องเหนื่อยในการพามันไปถ่ายรูปด้วย เนื่องจากวันนั้นเขามีสอบกลางภาคพอดี เขาจำเป็นต้องสอบก่อนแล้วรีบบึ่งรถมารับมันเพื่อพาไปถ่ายรูป แต่เขาก็คิดว่ามันคุ้มค่าที่จะยอมเหนื่อยสักหน่อย

 

เพื่อนสนิทตัวนี้รู้ใจกันดีจริงๆ

 

แม้ว่าก่อนหน้านั้นเขาจะส่งอีเมลไปถามยืนยันกับช่างภาพแล้วว่าเอาแมวไปถ่ายด้วยได้ แต่พอถึงวันจริงการพาเจ้าแมวไปด้วยก็ทำให้เขาเป็นเป้าสายตามากเลยทีเดียว ทั้งทีมช่างภาพและอาจารย์ต่างก็จ้องมองเขาด้วยความแปลกใจ

แต่ยิ่งมีคนมองมาก Zeus ก็ยิ่งชอบใจ Parker เล่าว่ามันชอบเป็นจุดสนใจ มันไม่มีปัญหากับที่ที่คนเยอะเลย แล้วระหว่างที่เขาถ่ายรูปเดี่ยวอยู่ มันก็เดินเล่นรอบๆ ตามใจชอบอย่างสบายใจด้วย

 

 

ถึงแม้บัณฑิตคนอื่นจะพาแฟนสุดหล่อสุดสวยมาถ่ายด้วยยังไงก็ตาม จังหวะนี้คงไม่มีใครน่าอิจฉาและโดดเด่นเท่ากับ Parker และ Zeus อีกแล้วล่ะ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply