โรงเรียนจีนออกกฎแยกเด็กชาย-หญิง ระหว่างพักทานอาหารกลางวัน เพื่อหลีกเลี่ยงรักในวัยเรียน?!

ความรักแบบป๊อปปี้เลิฟ น่าจะเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่หลายคนเคยสัมผัสมาในวัยเรียน แต่สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ในประเทศจีน พวกเขากลับไม่เห็นด้วยกับสิ่งนี้?!

โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนาน กำลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เหตุเพราะพวกเขาออกกฎให้แยกนักเรียนชายและนักเรียนหญิง ไม่ให้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนอันดับ 1 ในเขต Suiping ได้ออกมายืนยันว่ากฎนี้ถูกบังคับใช้เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้นักเรียนมีความสัมพันธ์โรแมนติกระหว่างกัน

 

ป้ายชี้ทางเพื่อแบ่งแยกเพศของนักเรียนในช่วงพักทานอาหารกลางวัน

 

คุณครูหญิงคนหนึ่งออกมาเผยว่าระบบการเก็บคะแนนก็ถูกนำมาใช้เช่นกัน โดยหากนักเรียนคนไหนที่ถูกหัก 25 คะแนนจะถูกไล่ออกจากโรงเรียนโดยอัตโนมัติ

สำหรับพฤติกรรมที่จะทำให้โดนหักคะแนนก็จะมี การจับมือถือแขนกัน ไม่ว่าจะเป็นเพศเดียวกันหรือต่างเพศ รวมถึงห้ามอยู่ด้วยกันสองต่อสอง

“หากนักเรียนมีการสัมผัสทางกายไม่ว่าจะเป็นเพศเดียวกันหรือต่างเพศ และการเดินด้วยกัน พวกเขาจะถูกพิจารณาว่ากำลังมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว” นักเรียนคนหนึ่งที่ไม่ประสงค์ออกนามออกมาเผย

 

 

นอกจากนี้แล้วเหล่านักเรียนยังถูกห้ามไม่ให้นำกระเป๋าเป้มาโรงเรียน เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า รวมถึงขนมขบเคี้ยวที่โรงเรียนมองว่าไม่เหมาะสม

เมื่อกฎอันเคร่งครัดของโรงเรียนดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตส่วนมากก็ได้แสดงความคิดเห็นไม่เชิงไม่เห็นด้วยเป็นส่วนมาก “มันผิดเหรอที่มีความสัมพันธ์เชิงโรแมนติกกับเพื่อน?” ผู้ใช้ Weibo รายหนึ่งกล่าว

 

 

“เด็กๆ เหล่านี้ควรจะมีความรู้สึกในช่วงที่พวกเขากำลังเติบโตไม่ใช่เหรอ? พวกคุณควรให้คำแนะนำและพูดคุยกับพวกเขา ไม่ใช่ทำลายธรรมชาติของมนุษย์ด้วยวิธีสุดโต่งขนาดนี้”

ด้านชาวเน็ตอีกรายก็แนะนำว่า “โรงเรียนควรแยกออกมาสองโรงเรียน เป็นโรงเรียนชาย และโรงเรียนหญิงไปเลย มันจะได้ผลมากกว่าทำแบบนี้”

 

ที่มา: South China Morning Post, pear video, nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply