Logan Paul กับโปรเจกต์ล่าสุด สารคดีสะท้อนมุมมองของกลุ่มคนที่เชื่อว่า “โลกแบน”

Logan Paul คือชื่อของยูทูบเบอร์หนุ่มชื่อดัง ที่เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจเคยติดตามผลงานการทำคลิปของเขามาตั้งแต่ตอนคลิปตลกสั้นๆ ความยาว 7 วินาที (หรือที่เรียกกันว่า Vine)

 

Logan Paul ยูทูบเบอร์ชาวอเมริกัน

 

แต่ก่อนหน้านี้ไม่นาน เขาเคยสร้างความไม่พอใจให้กับคนในสังคมเป็นอย่างมาก หลังจากที่เขาได้ปล่อยคลิปขณะที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และยืนหัวเราะต่อหน้าร่างอันไร้วิญญาณของคนที่ผูกคอตายภายในป่าแห่งหนึ่ง

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: Logan Paul ออกมาขอโทษชาวเน็ตญี่ปุ่น หลังหัวเราะ ‘ศพ’ ที่ตัวเองบังเอิญไปเจอในป่า

 

คลิปตอนที่เขาหัวเราะต่อหน้าศพที่ผูกคอตายในประเทศญี่ปุ่น

https://twitter.com/JhbTeam/status/948003235310157824?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E948003235310157824&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.catdumb.com%2Flogan-paul-dead-body-videos-339%2F

 

เรื่องราวดังกล่าวทำให้เขาได้หายตัวไปจากกระแสในโลกออนไลน์มาค่อนข้างนานพอสมควร จนกระทั่งล่าสุดเขาได้เผยตัวอย่างโปรเจกต์ใหม่ที่จะทำขึ้นมาให้ทุกคนได้ชมกัน กับหนังสารคดีสะท้อนมุมมองของคนที่เชื่อว่า “โลกแบน”

แน่นอนว่าความเชื่อเรื่องโลกแบนนั้นถือเป็นสิ่งที่ขัดต่อความเชื่อของคนส่วนใหญ่ที่เข้าใจมาโดยตลอดว่า “โลกกลม” และยังไม่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายมากเท่าไหร่นัก

 

โพสต์ทวิตเตอร์ของเขา พูดถึงหนังสารคดีเกี่ยวกับคนที่เชื่อว่า “โลกแบน” กำลังจะออกมาให้ได้ชมกันในสิ้นเดือนมีนาคม 2019 นี้

 

สำหรับสารคดี THE FLAT EARTH: To The Edge And Back ของพ่อหนุ่ม Logan นั้น เขาตั้งใจที่จะเข้าไปพูดคุย รับฟัง และถ่ายทอด สะท้อนมุมมองของคนกลุ่มนั้นออกมาให้เราได้เข้าใจ

ในตอนแรกของคลิปตัวอย่าง Logan ได้พูดเอาไว้ว่า “ทฤษฎีสมคบคิด คือสิ่งที่เราทุกคนเคยได้ยินกัน แต่มันจะยิ่งบ้าไปกว่านั้นหรือเปล่า ถ้าหากว่ามีกลุ่มคนที่เชื่อเรื่องอย่างนั้นอย่างแท้จริง”

(ทฤษฎีสมคบคิด – บทความที่สร้างขึ้นมาจากความคิดของคน หรือกลุ่มคน นำเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาปะติดปะต่อเข้าด้วยกันเพื่ออธิบายถึงบางสิ่งบางอย่าง)

 

 

จากคลิปตัวอย่าง ยูทูบเบอร์หนุ่มได้เข้าไปสัมภาษณ์หลายๆ คนที่เชื่อว่าโลกแบน ซึ่งบางคนก็บอกว่าที่พวกเขาเชื่อว่าอย่างนั้นก็เพราะถ้าโลกมันกลมจริง เราก็คงจะตกโลกไปแล้ว

ขณะเดียวกัน บางคนก็อธิบายว่าที่คนส่วนใหญ่เชื่อว่าโลกมันกลม ก็เพราะว่ารูปร่างของดวงตาพวกเขามันกลม จึงทำให้เชื่อว่าโลกก็เป็นอย่างนั้นเช่นเดียวกัน

ท้ายที่สุดแล้ว Logan ก็ยังพูดอีกว่าตัวเขาเองเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าควรจะเชื่อเรื่องไหนกันแน่ อันไหนคือจริงไม่จริง เพราะจากการได้เข้าร่วมกับคนกลุ่มนี้ทำให้เขาเกิดความสับสนต่อสิ่งที่ตนเองเชื่อมาตลอด

 

ตัวอย่างสารคดี THE FLAT EARTH: To The Edge And Back

 

หากใครอยากรับชมหนังสารคดีของชายคนนี้แบบเต็มๆ ก็สามารถรอชมกันได้ในวันที่ 20 มีนาคม 2019 ทางแชนแนลยูทูบ Logan Paul Vlogs

 

ที่มา: Logan Paul Vlogs , ladbible

Comments

Leave a Reply