หนุ่มไว้อาลัย หลังเพื่อนใน “เกมออนไลน์” เสียชีวิต ทั้งที่ไม่เคยเจอหน้ากันตลอด 3 ปี

หลายคนที่เคยเล่นเกมบนโลกออนไลน์น่าจะเข้าใจความรู้สึกที่ว่า “เพื่อนบนโลกออนไลน์ถึงแม้จะไม่เคยเจอกัน แต่ความผูกพันนั้นมีอยู่แน่นอน” 

เรื่องราวต่อไปนี้เกี่ยวกับเกมเมอร์หนุ่มสองคนที่เป็นเพื่อนกันบนเกมออนไลน์มาตลอด 3 ปี โดยที่พวกเขาไม่เคยพบกันในชีวิตจริงเลย

ทั้งสองรู้จักกันครั้งแรกผ่านเกมออนไลน์อย่าง World of Warcraft และความเป็นเพื่อนของทั้งคู่ก็แน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งได้มีคนใดคนหนึ่งต้องจากโลกนี้ไป….

 

Jasen หนุ่มเกมเมอร์ เศร้าโศกถึงเพื่อนบนโลกออนไลน์ที่ไม่เคยแม้แต่จะเจอกันในชีวิตจริง

 

เรากำลังพูดถึง 2 เกมเมอร์ Jasen Kasten และ Dave เพื่อนของเขาในเกมออนไลน์ดังกล่าว ซึ่งในตอนแรกนั้นทั้งสองสามารถสนิทกันได้อย่างรวดเร็วและมักจะเล่นเกมด้วยกันอยู่เสมอ

จนกระทั่งวันหนึ่ง Jasen ทราบข่าวร้ายว่า Dave ได้เสียชีวิตลงแล้ว นั่นจึงทำให้เขาออกมาพูดถึงเพื่อนสนิทที่จากไปคนนี้ว่า “ครั้งแรกที่ผมทราบข่าว ทุกอย่างก็เหมือนพังทลายลงมาหมดเลย”

เขาได้พูดต่ออีกว่าการที่ต้องสูญเสีย Dave ไปทั้งที่ไม่เคยพบกันมาก่อนนั้น ความรู้สึกที่ได้รับมันก็ไม่ต่างกับว่าเขาต้องเสียเพื่อนคนหนึ่งที่เจอกันในชีวิตจริงทุกวันไปเลย

 

ภาพจากเกมออนไลน์ World of Warcraft

 

ชายหนุ่มเล่าว่าทั้งเขาและ Dave มีกลุ่มที่ตั้งขึ้นไว้สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ และมักจะบอกกันเสมอว่า “คนรอบข้างในชีวิตจริงต้องมาก่อนเสมอ”

นั่นหมายความว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตามคนในชีวิตจริงของพวกเขาต้องมาก่อนโลกออนไลน์และเกมเหล่านี้เสมอ

แต่เมื่อถึงวันที่ต้องมีเพื่อนในเกมจากโลกนี้ไปแบบนี้ นั่นก็ทำให้หลายๆ คน โดยเฉพาะ Jasen เข้าใจว่าเพื่อนในเกมเองก็มีความสำคัญต่อความรู้สึกของเขาไม่ต่างจากเพื่อนในชีวิตจริงเลย

 

โพสต์ที่ภรรยาของ Jasen กล่าวถึงกรณีนี้ว่า อย่าคิดว่าเพื่อนบนโลกออนไลน์ไม่ใช่เพื่อนที่แท้จริง เพราะพวกเขาทุกคนอาจให้ความรักแก่กันได้ไม่ต่างกับเพื่อนในชีวิตจริงเลย

 

สำหรับสาเหตุการตายของ Dave นั้น เขาได้เสียชีวิตลงจากภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัดที่หลังของเขาเมื่อต้นปี 2019 ที่ผ่านมา

เพื่อนๆ ก็มักจะเป็นห่วงมาโดยตลอด บอกให้เขากลับไปดูแลรักษาตัวเองและอยู่กับครอบครัวจะดีกว่า ซึ่งมีบ่อยครั้งที่ Dave จะบอกกับเพื่อนๆ ว่า “เฮ้พวก ฉันรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลย ต้องขอออกจากเกมก่อนนะ”

หลังการจากไปของชายคนนี้ Jasen ก็ได้พูดคุยกับกลุ่มเพื่อนบนเกม World of Warcraft และขอให้ทุกคนโพสต์ไว้อาลัย พร้อมทั้งพูดถึงความทรงจำดีๆ ที่พวกเขามีร่วมกัน

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งเล่าว่า “ผมเสียเพื่อนคนหนึ่งที่เราเคยเล่นเกมกันมาตลอด 12 ปี ผมไม่เคยได้เจอเขาเลยแต่ก็ยังคงนึกถึงอยู่เสมอและเขายังคงมีตัวตนในชีวิตผมอยู่ทุกๆ วัน ผมยังส่งข้อความไปหาเขาบ้างบางครั้งถึงแม้จะรู้ว่าเขาจะไม่ตอบกลับมาอีกแล้ว”

 

ยังมีชาวเน็ตอีกคนที่บอกว่า “หนึ่งในเพื่อนเกมเมอร์ของผมตายไปเมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว ผมไม่เคยลืมวันที่ผมรู้ข่าว ผมรู้สึกใจสลายจนถึงทุกวันนี้ ผมขอฝากแสดงความเสียใจถึงสามีคุณด้วยครับ”

 

ทุกวันนี้ Jasen และเพื่อนๆ ของเขาได้ทำโปรเจกต์ที่ชื่อว่า Gamers IRL Media เพื่อหวังจะช่วยให้เหล่าคนเล่นเกมบนโลกออนไลน์ได้ออกมาพบปะในชีวิตจริงกันบ้าง

เหตุผลที่กลุ่มของเขาต้องการให้เป็นอย่างนั้น ก็เพราะทั้ง Jasen และ Dave เคยอยู่ที่รัฐฟลอริดาเหมือนกัน แต่พวกเขากลับไม่เคยที่จะได้ทักทายกันในชีวิตจริงเลย

 

พวกเขาจึงไม่อยากจะให้เหตุการณ์อันน่าเศร้าอย่างที่ไม่ทันตั้งตัวแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีกแล้ว…

 

ที่มา: bbcgamersirlmedia


Tags:

Comments

Leave a Reply