พลเมืองดีพบสุนัขจรจัดขยับไม่ได้ เลยช่วยมันไว้ แถมยังเป็นคนรับเลี้ยงมันด้วย

บนถนนแห่งหนึ่งในไต้หวัน พลเมืองดีพบสุนัขผู้น่าสงสารตัวหนึ่งถูกทิ้งอยู่ข้างถนนโดยไม่มีน้ำ ไม่มีอาหาร ไม่มีแม่แต่ที่พักที่เหมาะสม

มันถูกพบอยู่ลำพัง และคาดว่าน่าจะไม่มีเจ้าของด้วย เพราะมันไม่มีปลอกคอ ไม่มีชิปด้วย สิ่งเดียวที่มันมีคือ ซากกล่องกระดาษเล็กๆ ที่มันนอนทับอยู่ และรอบตัวของมันก็มีแต่ขยะที่ผู้คนนำมาทิ้ง

 

 

แววตาของเจ้าหมาดูไร้ชีวิตชีวา หากไม่มีใครผ่านมาเห็น และไม่ได้รับการช่วยเหลือ มันอาจจะต้องตายลำพังอย่างน่าอนาถอยู่ที่นี่

โชคดีที่พลเมืองดีคนที่พบมันไม่ได้เดินผ่านมันไป แต่เขาตัดสินใจช่วยเหลือมัน ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มันมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

แม้สุนัขจะมีร่างกายที่ไม่ค่อยดีนัก และไม่รู้ด้วยว่ามันจะรอดหรือเปล่า แต่พลเมืองดีคนนั้นไม่อาจทนเห็นมันอยู่ในสภาพนี้ได้ และเขาอยากให้โอกาสมันได้สู้เพื่อมีชีวิตอยู่ต่อ

ว่าแล้วพลเมืองก็เอาอาหารที่พอมีติดตัวอยู่บ้างให้เจ้าหมากิน พร้อมกับนำทางมันมาที่รถ จนในที่สุดเจ้าหมาก็กระโดดขึ้นรถอย่างง่ายดาย

 

 

พลเมืองดีพาเจ้าหมาไปหาสัตวแพทย์ ตรวจร่างกายและทำความสะอาดตัวจนอยู่ในสภาพที่ดูดีขึ้น ขั้นตอนต่อไปคือการหาบ้านที่ดีให้กับมัน

แต่ปรากฏพลเมืองดีคนที่ช่วยมันไว้ตั้งแต่แรก ได้ขอรับเลี้ยงมันไว้เอง นั่นทำให้เจ้าหมาได้กินอาหารมื้อแรกในบ้านที่ปลอดภัย และได้รับความรักในแบบที่มันไม่เคยสัมผัสมาก่อน

 

 

น้องหมาไม่ต้องมีชีวิตที่ลำบากอีกต่อไปแล้ว เพราะมันกำลังอยู่กับปัจจุบันที่สวยงามราวกับฝัน มันได้นอนบนเตียงนุ่มๆ มีครอบครัวที่น่ารัก และมีอนาคตที่สดใสรอมันอยู่

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply