ม้าได้เจอเพื่อนซี้ตัวใหม่ที่สนิทด้วย เกือบถูกจับแยกจากกัน ยังดีมีคนช่วยรับเลี้ยงคู่

ในรัฐโอเรก้อน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประชากรม้าที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติเยอะมากๆๆๆ บ่อยครั้งสำนักงานจัดการพื้นที่ (Bureau of Land Management: BLM) จึงต้องจับพวกมันมาเพื่อควบคุมประชากร

ม้าที่ถูกจับมาส่วนใหญ่จะถูกแยกกับครอบครัว และส่งไปอยู่ต่างที่กัน เจ้า Hawk เองก็เป็นหนึ่งในจำนวนม้าหลายร้อยตัวที่ถูกแยกด้วย

 

 

นอกจากนี้เนื่องจากขาของมันบาดเจ็บ มันจึงถูกแยกออกมาอยู่ในคอกพิเศษของม้าป่วยอีกต่างหาก ในสถานการณ์ที่แปลกใหม่และไร้คนใกล้ชิดแบบนี้ มันคงเหงาและสับสนมากทีเดียว

แต่ความเหงาหงอยของมันก็หายไปในเวลาไม่นาน เนื่องจากมันได้เจอเจ้าม้า Chief ที่บาดเจ็บน้อยกว่ามาสนิทด้วย พวกมันคอยเป็นกำลังใจให้กันและกันเสมอ

 

 

เจอเพื่อนสนิทตัวใหม่แล้ว สบายใจขึ้นเยอะ

 

อย่างไรก็ตามถึงมันจะหายเหงาแล้ว สถานการณ์อันเลวร้ายของมันก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง พวกมันอาจถูกจับแยกกันได้ทุกเมื่อถ้าไม่มีคนมารับเลี้ยง

อีกอย่างหนึ่งขาที่เจ็บของ Hawk ก็ไม่ดีขึ้นเลย ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปทาง BLM อาจตัดสินใจการุณยฆาตมันแทนเนื่องจากเป็นภาระในการดูแล

 

 

โชคดีที่ Skydog Sanctuary ยื่นมือเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน พวกเขาเข้ามาทำเรื่องขอรับเลี้ยง Hawk ก่อนมันจะถูกการุณยฆาตไม่นาน

นอกจากนี้พอพวกเขาเห็นว่ามันสนิทกับ Cheif มากจนไม่อยากแยกจากกัน พวกเขาก็รับเลี้ยงมันไปอยู่ด้วยกันเพิ่มอีกตัวหนึ่ง

 

 

หลังจากมาอยู่ในฟาร์มของ Skydog Sanctuary กับเพื่อนตัวใหม่ Hawk ก็ดูมีความสุขมากเลยทีเดียว Clare Staples ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่ช่วยมันเล่าว่า

“มันดูใจเย็นมากขึ้น แล้วก็ไม่เจ็บขามากเหมือนตอนรับมาดูแลแล้ว อีกอย่างเจ้า Cheif ก็ไม่เคยห่างมันไปไหนเลย มันจะใช้จมูกสัมผัสเพื่อนทุกๆ 5 วินาทีเพื่อให้เพื่อนรู้ว่ามันยังมีคนคอยอยู่เคียงข้างเสมอ”

 

ดูชีวิตแสนสุขหลังจากถูกช่วยของม้าทั้งคู่ได้ ที่นี่

 

ที่มา: the dodo, Skydog Sanctuary


Tags:

Comments

Leave a Reply