เด็กชายพิการพาพี่วัวตัวโปรดเดินโชว์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนนับล้าน

หนึ่งในไฮไลต์ที่น่าดึงดูดคนดูมากที่สุดและอาจเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับที่สุดของงาน Iowa State Fair (เทศกาลประจำปีของรัฐไอโอวา) คือ เมื่อเด็กชายพิการปรากฏตัวในสนามพร้อมกับวัวของเขา

เด็กชายคนนี้มีชื่อว่า Alec Gotto เขาถูกเชิญให้เข้าสู่มาในกลางสนาม พร้อมกับวัวดำของเขาที่ชื่อ J.D. 

 

 

แม้ว่า Alec จะเป็นอัมพาตตั้งแต่อายุ 8 เดือน และต้องอยู่บนรถเข็นตลอดเวลา แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคที่หยุดเขาให้มารับรางวัล People’s Choice Award พร้อมด้วยเพื่อนตัวโตที่หนักถึง 630 กิโลกรัม

Alec เข้าสู่สนามท่ามกลางสายตาผู้คนมากมายโดยการควบคุมรถเข็นด้วยตัวเอง และมีเชือกของพี่ J.D. ผูกกับรถเข็นของเขา ซึ่งเป็นเชือกสั้นๆ แค่พอหันหัวได้

 

 

วีลแชร์ของ Alec ถูกออกแบบโดย Chad พ่อของเขาเอง ซึ่งคุณพ่อได้ติดตั้งแผงเซนเซอร์ที่พอดีกับแท่งเหล็กที่ติดกับวีลแชร์ของลูก สำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉิน

สำหรับ J.D. นั้น มันถูกผูกติดกับวีลแชร์ด้วยซิปเท่านั้น ดังนั้น หากมันถูกกระตุ้นและวิ่งเตลิดออกไป วีลแชร์กับพี่วัวก็จะหลุดออกจากกันอย่างอิสระ โดยที่เด็กชายไม่เป็นอันตรายใดๆ

 

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งเด็กชายและพี่วัวเก่งมาก เขาไม่ใช้ปุ่มฉุกเฉินตลอด 2 ชั่วโมง พวกเขาเดินโชว์อยู่ในสนามนิ่งๆ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้คนรอบสนาม แน่นอน มันสร้างความประทับใจให้ทุกคนในงานไม่ใช่น้อย

 

 

ที่ J.D. นิ่งได้ขนาดนี้ เพราะมันเป็นเพื่อนสนิทกับ Alec พวกเขาแทบจะแยกออกจากกันไม่ได้ แม้เด็กชายจะเดินไม่ได้ และขับวีลแชร์ช้า แต่พี่วัวก็ยอมปรับตัวให้เข้ากับเขา เพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกันได้ เล่นด้วยกันได้ และแชร์ความสุขให้กันได้

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply