เด็กชายตัวน้อยไม่สบาย ไม่ยอมให้ใครปลอบหรือดูแลทั้งนั้น…นอกจากพี่หมาเพื่อนรัก

หนุ่มน้อยเพิ่งเคยป่วยหนัก เขารู้สึกแย่จนไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับใครรวมทั้งพ่อและแม่ด้วย ยกเว้นก็แต่เจ้าหมาตัวโตที่เป็นเพื่อนสนิทและพี่เลี้ยงของเขา

Bryan Junior และภรรยารับเจ้าหมาพิตบูลล์ Riddick มาเลี้ยงตั้งแต่ปี 2015 หลังจากที่มันถูกเจ้าของเก่าโยนทิ้งมาจากรถ จากนั้นมามันก็เป็นครอบครัวเดียวกันกับพวกเขา

 

 

มันเข้ากับสุนัขพิตบูลล์สีขาว Cambria ที่ครอบครัวรับมาเลี้ยงก่อนได้อย่างดี มันมีความเป็นมิตรให้กับทุกคนที่มันได้เจอ

ในปีต่อมาเมื่อพวกเขามีลูกชายตัวน้อย Dawson เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวก็ต้อนรับเขาด้วยความรักเช่นกัน แถมยังโอ๋น้องมากเป็นพิเศษด้วย

 

 

ตั้งแต่เกิดมา Dawson ก็ได้รับการเฝ้าดูแลจาก Riddick กับ Cambria มาโดยตลอด มันจะอยู่กับเขาตลอดเวลาที่เด็กชายตื่น

แล้วพวกมันก็ยังไปส่งเขาเข้านอน พร้อมทั้งนั่งฟังคุณพ่อเล่านิทานเป็นเพื่อนทุกคืนด้วย ทำให้เด็กชายรู้สึกรักเจ้าหมาทั้ง 2 ตัวมากเช่นกัน

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ Dawson เพิ่งป่วยเป็นไข้หวัด มันเป็นการป่วยที่หนักที่สุดในชีวิตของเขา เขารู้สึกไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับใครเลยแม้แต่พ่อแม่ที่เป็นห่วงอยู่

ทว่าเขาก็ยังเหลือพื้นที่ให้เพื่อนสนิทอย่าง Riddick ได้เข้ามาดูแล เขายอมให้เจ้าหมามาอยู่ใกล้ๆ และเป็นเพื่อนเขาระหว่างที่นอนหลับพักผ่อน

 

 

 

Junior ผู้เป็นพ่อบอกว่าเจ้าหมาคงจะสัมผัสได้ว่าเด็กชายป่วย มันก็เลยเข้าไปให้กำลังใจใกล้ๆ แถมมันยังเป็นหมอนให้เด็กชายนอนกอดด้วย มันทำตัวว่าง่ายและอยู่นิ่งๆ ตลอดระยะเวลาที่หนุ่มน้อยหลับ

เขาเล่าต่อว่า “Riddick เป็นสุนัขที่ใจเย็นที่สุดเท่าที่คุณจะหาได้เลยล่ะ มันอ่อนโยน อ่อนหวาน และมีความอดทนต่อทุกสิ่ง นั่นทำให้ทุกคนรัก Riddick มันเป็นสุนัขในฝันเลย”

 

 

ไม่กี่วันต่อมา Dawson ก็รู้สึกดีขึ้นแล้ว ที่เขาหายป่วยเร็วขนาดนี้ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะได้กำลังใจจากพี่หมา Riddick ด้วย

แม้ว่าตอนนี้ Dawson จะหายป่วยสนิทแล้ว เจ้าหมาก็ยังตามติดเขาอยู่เหมือนกัน…มันจะอยู่กับเขาตลอดทุกเวลาที่เด็กชายต้องการนั่นแหละ

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply