นักปีนเขาแบกพิตบูลล์บาดเจ็บลงจากเขา หลังพบมันถูกยิงและถูกทิ้งให้ตายลำพัง

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ขณะที่ Andi Davis อยู่ระหว่างการปีนเขา และเดินขึ้นไปประมาณ 500 เมตร เธอได้พบกับสัตว์ที่กำลังต้องการความช่วยเหลือโดยด่วน

มันคือสุนัขพิตบูลล์ที่อยู่ในสภาพแทบจะหมดแรง ตอนแรกมันยืนอย่างไม่มั่นคง ขาสั่น ก่อนที่จะทรุดตัวลงและหัวไปโดนก้อนหินที่อยู่ใกล้ๆ

 

 

เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ Davis พบว่ามันมีแผลที่เกิดจากการถูกยิง และกระสุนยังฝังอยู่ เธอรู้ทันทีว่ามันกำลังตกอยู่ในอันตราย และเธอต้องช่วยมัน

Davis เอาน้ำที่ติดตัวมาป้อนให้เจ้าหมา แล้วเธอก็โล่งใจเล็กน้อยที่เห็นมันเงยหน้าขึ้นมากินน้ำ จากนั้น เธอก็แบกมันลงจากเขา

เนื่องจากเจ้าพิตบูลล์หนักถึง 21 กิโลกรัม ดังนั้น แม้จะรีบแค่ไหน Davis ก็ต้องหยุดพักทุกๆ 2-3 เมตร และระหว่างที่หยุดพักนั้น เธอก็เอาน้ำมันกินด้วย ก่อนแบกมันแล้วเดินต่อ

 

 

นักปีนเขาทำอย่างนั้นเรื่อยๆ แม้จะปวดแขนมากแค่ไหน แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ กระทั่งผ่านไป 1 ชั่วโมง เธอก็สามารถลงมาถึงตีนเขา โดยมีลูกสาวกับสามีรออยู่ที่นั่น

จากนั้นเจ้าพิตบูลล์ก็ถูกส่งไปยังศูนย์พักพิง Arizona Humane Society เพื่อรับการรักษาฉุกเฉิน

คุณหมอได้ทำการรักษาแผลในช่องท้องของน้องหมา โดยทำการผ่าตัดเอากระสุนที่อยู่ใกล้กับไขสันหลังออก และอีกลูกที่ฝังอยู่ตรงกลางกระดูกคอของมัน

 

 

Jessi ลูกสาวของ Davis บอกว่า “ตอนที่แม่สุนัขลงมาจากภูเขา หัวใจหนูแตกสลายตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นมัน มันมีแผลฉีกขาด น่าสงสารมาก”

หลังจากที่พ้นขีดอันตรายแล้ว ครอบครัวของ Davis ก็ตัดสินใจรับเจ้าหมามาอยู่ในการดูแลในฐานะสุนัขตัวใหม่ของพวกเขา และตั้งชื่อให้มันว่า Elijah

 

 

ตอนนี้ Elijah อยู่ในบ้านที่แสนอบอุ่น มีครอบครัวที่น่ารัก ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณความเมตตาของ Davis ที่แบกลงมันจากภูเขา จนมันได้รับการช่วยเหลือทันเวลา แต่ขอบคุณลูกสาวกับสามีของที่ยินดีรับมันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

สำหรับ Davis แม้ว่าตอนนี้เธอยังมีอาการปวดแขนอยู่ แต่เธอบอกว่ามันเป็นความเจ็บปวดที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิต

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply