ว่าที่เจ้าสาวน้ำตาไหล หลังพบข้อความจากแม่ผู้ล่วงลับบนรองเท้าแต่งงานของเธอ

เอ็มม่าวัย 38 ปี ว่าที่เจ้าสาวที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ในเดือนสิงหาคม 2019 ได้สูญเสียคุณแม่ของเธอไปเมื่อปี 2017 ด้วยโรคมะเร็งปอด ซึ่งตรวจพบหลังจากเอ็มม่าหมั้นกับแฟนหนุ่ม ริชาร์ด เพียงเดือนเดียว

ทีแรกทุกคนต่างก็คิดว่าแม่ของเธอคงอยู่ถึงกำหนดการแต่งงาน แต่น่าเสียดายที่มันไม่เป็นไปตามคาด

เอ็มม่าให้สัมภาษณ์กับทาง BBC ว่า “มันเป็นเรื่องยากที่ต้องจัดการทุกอย่างโดยไม่มีแม่อยู่ด้วย ฉันเสียน้ำตาไปเยอะมากจริงๆ”

แต่แล้วเมื่อไม่นานมานี้เธอก็ได้รับพัสดุจากไปรษณีย์ มันเป็นรองเท้าที่เธอสั่งทำไว้ ซึ่งเธอก็ได้พบความจริงว่าแม่ของเธอเป็นคนจ่ายเงินค่ารองเท้าคู่นี้ที่เธอจะใส่ในวันแต่งงาน

 

 

ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังได้พบตัวหนังสืออยู่ใต้รองเท้า ซึ่งเธอไม่ต้องคิดสงสัยเลยว่านั่นเป็นข้อความจากใคร…ข้อความลับนั้นมีใจความว่า

“แม่อยากให้ลูกได้รับของขวัญวันแต่งงานจากแม่ รองเท้าคู่นี้เป็นของขวัญจากแม่ให้ลูกนะ แม่ขอให้มันเป็นวันที่แสนวิเศษของลูก ด้วยรักมากมายและอ้อมกอดแน่นๆ จากแม่ รักลูกจ้ะ”

 

 

เอ็มม่ากล่าวถึงข้อความนั้นว่า “ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยค่ะ แต่คู่หมั้นฉันเขารู้อยู่แล้ว มันทำให้ฉันตกใจมากๆ ฉันดึงรองเท้ามาดูข้างหนึ่งแล้วเห็นข้อความบางส่วนอยู่ใต้รองเท้า ฉันไม่ต้องคิดเลยว่ามันคือข้อความจากใคร

จากนั้นฉันก็เริ่มร้องไห้…ฉันรู้สึกเศร้ามากๆ จนหายใจไม่ออก พูดอะไรไม่ออก”

แม่ของเธอได้ใช้เวลา 1-2 ปีหลังพบโรคมะเร็งเขียนจดหมายถึงญาติพี่น้องและคนในครอบครัว และในระหว่างที่เขียนข้อความถึงลูกสาวของตนเอง เวลาของเธอก็ใกล้หมดลงแล้ว…

ดังนั้นรองเท้าคู่นี้จึงเป็นอะไรที่พิเศษต่อเอ็มม่ามากๆ รวมทั้งอแมนด้า เจ้าของร้านทำรองเท้าตามสั่งออนไลน์ด้วย เธอบอกว่ามันเป็นอะไรที่ดีมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ “ของขวัญ” ชิ้นนี้

 

 

อแมนด้าเล่าว่า เธอได้รับข้อความจากแม่ของเอ็มม่า โดยประโยคแรกของอีเมล เธอบอกว่าเธอเป็นมะเร็ง และคงไม่สามารถอยู่ดูวันสำคัญของลูกได้ เธอจึงอยากจะขอเป็นคนจ่ายเงินค่าทำรองเท้าให้ลูกสาวเอง

“รองเท้าคู่นี้อาจจะเป็นรองเท้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกมากที่สุดที่ฉันเคยทำมาเลยค่ะ ฉันหวังว่ามันจะช่วยให้เจ้าสาวรู้สึกสบายใจขึ้นในวันงาน มันคงให้ความรู้สึกเหมือนแม่ของเธอกำลังเดินเคียงข้าง ส่งเธอเข้าพิธีแต่งงาน” เธอกล่าว

 

ที่มา Metro และ BBC

 

 


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply