คุณพ่อชาวจีนคิดสร้างสรรค์ ฝึกเจ้าหมาฝ้าลูกไม่ให้เล่นมือถือระหว่างทำการบ้าน!!

ที่ผ่านมาเจ้าหมาเจ้าแมวต่างก็เป็นตัวป่วนตอนเราทำการบ้าน บางครั้งพวกมันก็ก่อกวนเราเวลาที่ทำการบ้านอยู่ หรือถ้าหนักกว่าหน่อยก็แอบทำลายการบ้านที่เราทำเสร็จแล้วจนสภาพนำไปส่งครูไม่ได้

ทว่าวันนี้เจ้าหมาได้มีส่วนช่วยเหลือในการทำการบ้านแล้ว อย่าเข้าใจผิดว่ามันมาช่วยเราเขียนคำตอบลงในสมุดล่ะ แต่มันมาช่วยเฝ้าไม่ให้เด็กหญิงว่อกแว่กจนทำการบ้านไม่เสร็จต่างหาก

ในคลิปวิดีโอที่กำลังดังติดกระแสในประเทศจีนขณะนี้ เราจะเห็นเจ้าหมาสีขาวตัวหนึ่งยืนเฝ้าเด็กหญิงที่กำลังทำการบ้านอยู่ ราวกับมันเป็นคุณครูที่คอยเฝ้าจับตามองนักเรียนเลยทีเดียว

 

ทำการบ้านไป ห้ามอู้นะเข้าใจไหม

 

คุณ Xu ซึ่งเป็นพ่อของเธอและเป็นคนแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าวเล่าว่า เขาเริ่มฝึกให้เจ้าหมาเฝ้าลูกสาวทำการบ้าน เนื่องจากเธอมักจะผัดวันประกันพรุ่ง และชอบเล่นมือถือจนทำการบ้านไม่เสร็จ

พอมีเจ้าหมาช่วยเฝ้าแล้ว เวลาที่เธอว่อกแว่กหรือว่าเล่นมือถือพวกมันก็จะช่วยเห่าเตือนให้คุณพ่อรู้ว่าลูกสาวกำลังอู้ และก็เป็นการกระตุ้นให้เธอทำการบ้านต่อด้วย

 

น้องท่าจะซนมากเลย ต้องมาช่วยกันเฝ้าตั้ง 2 ตัว

 

แต่อย่าเข้าใจผิดว่าเจ้าหมาเอาแต่ดุใส่เด็กหญิงล่ะ นอกเหนือจากเวลาทำการบ้านแล้วมันก็เป็นเพื่อนสนิทและเพื่อนเล่นตัวสำคัญของเธอ แถมมันยังแสนรู้และไม่ดื้อซนอีกต่างหาก

เจ้าหมาเข้ามาอยู่กับครอบครัวของเธอตั้งแต่ปลายปี 2016 ตอนนั้นพวกมันยังเป็นลูกหมาตัวน้อยอยู่เลย เมื่อมันโตขึ้นคุณพ่อก็เลยลองฝึกให้มันทำตามคำสั่งหลายๆ อย่างดู ซึ่งพวกมันก็ทำได้อย่างชาญฉลาด

จนเมื่อไม่นานมานี้เขาก็เลยใช้ความแสนรู้ของพวกมันนี่แหละ มาฝึกให้ช่วยเป็นหูเป็นตาเฝ้าลูกสาวทำการบ้านอีกแรงหนึ่ง ซึ่งก็เป็นผลดีต่อตัวลูกสาวเอง แถมยังทำให้เจ้าหมาได้ทำตัวเป็นประโยชน์ด้วย

 

 

ถ้าเพื่อนๆ ที่อ่านเรื่องของเจ้าหมาอยู่มีงานหรือการบ้านค้าง ก็อย่าลืมหาเวลาไปเคลียร์ให้เรียบร้อยด้วยล่ะ อย่าให้ถึงขั้นต้องลำบากน้องหมาไปเฝ้าเวลาทำงานเลย

ที่มา: Unilad, World news for all


Tags:

Comments

Leave a Reply