เหมียวส้มตัวอ้วนติดอยู่ในช่องแคบบนกำแพงเพราะพุงใหญ่เกิ๊น จะสงสารหรือขำดี

ขึ้นชื่อว่าแมวแล้วย่อมอยู่นิ่งไม่ได้ ชอบหาเรื่องแสบๆ ทำอยู่เรื่อย และบางทีความแสบนี่แหละ ที่ทำให้มันตกอยู่ในที่นั่งลำบาก เหมือนกับเจ้าเหมียวพุงใหญ่ตัวนี้

วันนั้น ขณะที่ Jenn Teeter ทำอาหารเช้าให้เด็กๆ ใน Sprouts Montessori ซึ่งเป็นศูนย์รับเลี้ยงเด็กในรัฐมอนแทนา ทันใดนั้น สายเธอก็เหลือบไปเห็นบางอย่างบนเพดานมุมห้อง

เมื่อหันไปดูอีกที อ้าว!! นี่มัน Loki เจ้าเหมียวอ้วนวัย 3 ขวบของเธอนี่เอง แล้วไปทำอะไรอยู่บนนั้นล่ะลูก

 

 

Teeter บอกว่า “Loki กระโดดจากโต๊ะขึ้นไปยังช่องแคบๆ ที่อยู่เหนือประตู รู้อะไรมั้ย ที่ผ่านมา มาพยายามทำมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เคยทำได้ นี่เป็นครั้งแรก”

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ Loki มันจะหมกมุ่นอยู่กับช่องแคบๆ ที่อยู่เหนือประตูครัว ซึ่งเป็นช่องที่เจ้าของทำไว้เพื่อระบายอากาศ แต่เจ้าเหมียวไม่เคยได้สำรวจช่องนี้อย่างใกล้ชิด จนกระทั่งวันนี้แหละ

 

ทั้ง Teeter และ Loki ต่างตกใจที่เจ้าเหมียวติดอยู่ในช่องระบายอากาศ… Teeter ทึ่งที่เจ้าเหมียวสามารถกระโดดจากโต๊ะด้านไปยังช่องแคบๆ ได้เป๊ะพอดี แม้จะเข้าได้แค่ครึ่งตัวก็เถอะ

ขณะที่ Loki เองก็คงตกใจไม่น้อย ที่ในที่สุด มันก็ได้รู้สักทีว่าไอ้ช่องนี้คืออะไรกันแน่ และอีกอย่างที่ทำให้ช็อคคือ มันไม่คิดว่าตัวเองจะมันติดอยู่ในช่องแคบๆ นี้ จะเดินหน้าก็ไม่ได้ ถอยก็ไม่ได้ เอาไงต่อดีล่ะ

 

 

แม้จะเป็นความผิดพลาด แต่สำหรับ Loki มันก็เป็นความสำเร็จในเวลาเดียวกัน ดังนั้น มันจึงสับสนว่าควรจะภูมิใจหรือเสียใจก่อนดี สำหรับสถานการณ์เช่นนี้

สถานการณ์ของเจ้าเหมียวอาจจะดูไม่ดีสักเท่าไหร่ แต่ Teeter มั่นใจว่ามันโอเค เพราะ Loki ยังคงแกว่งหางอยู่ตลอดเวลา นั่นแสดงว่ามันยังมีความสุขดี

 

 

ในฐานะแม่ Teeter รู้ว่าเจ้าเหมียวคงจะลงมาเองได้ เธอจึงหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายคลิปพร้อมถามมันว่า ‘พุงหนูติดหรอลูก แล้วหนูขึ้นไปทำอะไรบนนั้นล่ะ’ พร้อมกับหัวเราะเป็นพักๆ

เจ้าเหมียวคงอายที่ถูกแม่กับเด็กๆ หัวเราะกับสภาพของมันตอนนี้ มันเลยพยายามดึงตัวเองออกจากช่องแคบ ท่ามกลางเด็กๆ ที่ลุ้นช่วยมัน

 

 

ในที่สุด Loki ก็สามารถถอยหัวออกจากช่องแคบๆ และลงมาได้สำเร็จ แต่ดีนะที่มันไม่ตกลงมาใส่เด็กๆ ไม่งั้นคงต้องมีคนเจ็บแน่นอน ก็แหม่ พุงใหญ่ซะขนาดนั้น

คลิปนี้ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊ก Jennifer Brooke ซึ่งมีคนเข้าดูกว่า 13,000 ครั้ง แน่นอน ทุกคนขำกับสิ่งที่เห็น แต่สำหรับ Loki แล้ว นี่เป็นแค่วันธรรมดาวันหนึ่งเท่านั้น แค่ซวยกว่านิดนึงแค่นั้นเอง

 

 

Teeter บอกว่า “Loki มักจะทำในสิ่งที่เราห้ามทำ มันไม่เชื่อฟังเราจนกว่ามันจะได้พิสูจน์ด้วยตัวเอง นี่จะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย แต่มันมีแนวโน้มที่จะมุดเข้าไปในช่องต่างๆ อีก หากมันสงสัย”

“ไม่เพียงเท่านั้น มันยังชอบทำบ้านเถอะ สร้างความวุ่นวาย อย่างเช่นกินขนมปังกล้วยหรือโคนบลูเบอร์รี่ของเรา บางทีก็ชอบซุกตัวอยู่ในผ้าเช็ดตัวบ้าง ผ้าสำหรับทำความสะอาด แถมยังฝากรอยเลอะไว้ให้ด้วย”

 

 

Loki เป็นแมวที่แสบและซนมาก ถ้าจะบรรยายถึงวีรกรรมของมัน พูดวันเดียวคงไม่หมดหรอก แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ยังเป็นที่รักของพ่อแม่ เป็นพี่ขนปุยผู้น่ารักให้น้องๆ และคอยสร้างสีสันให้บ้านอยู่เสมอ

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply