หญิงสาวช่วย ‘แมวตาบอด’ ที่ทุกคนปฏิเสธ และทำให้ชีวิตมันเปลี่ยนไปตลอดกาล

ขณะที่ทุกคนปฏิเสธแมวตาบอดตัวนี้ หญิงสาวคนหนึ่งเลือกที่จะให้โอกาสมัน พามันเข้ามาอยู่ในบ้าน และเปลี่ยนชีวิตมันตลอดกาล

ก่อนหน้านี้ Devin จากโคโลราโด เห็นโพสต์ในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับลูกแมวที่ต้องการบ้าน “พวกเขากำลังหาใครสักคนที่จะรับเลี้ยง ‘แมวตาบอดตัวนี้’” หญิงสาวบอก

 

 

ไม่มีใครเสนอรับเลี้ยงลูกแมวตัวนั้น จนกระทั่ง Devin มาเห็น เธอบอกว่า “มันดูเหมือนลูกบอลที่มีขนปุกปุย และฉันอดไม่ได้ที่จะช่วยมัน” 

เมื่อหญิงสาวพาแมวน้อยไปหาสัตวแพทย์ เธอพบว่าที่มันเกิดมาตาบอด เป็นผลมาจาก Congenital glaucoma (ต้อหินแต่กำเนิด) ตาของมันข้างหนึ่งอาการแย่มาก และไม่สามารถรักษาได้

 

 

Devin บอกว่า “มันเป็นความโชคร้ายของมิ้วน้อย เพราะเจ้าของคนก่อนของมันไปพามันไปหาหมอตั้งแต่แรก มันจึงไม่เคยได้รับการรักษาใดๆ ตาของมันถลนออกมา เนื่องจากแรงดันจากต้อหิน”

คุณหมอจำเป็นต้องผ่าตัดเอาตาขวาของแมวน้อยออก เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อลามไปยังส่วนอื่นของร่างกาย จากนั้น พวกเขาได้ตั้งชื่อให้มันว่า CJ 

 

 

หลังจากผ่าตัด น้องแมวก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว มันรู้สึกดีขึ้นมากๆ จนเริ่มเผยบุคลิกสุดน่ารักออกมาให้เห็น ผู้ดูแลจึงพามันไปรู้จักกับเพื่อนตูบที่ชื่อ Bullet และแล้วทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนรักกันในเวลาต่อมา

CJ ไม่ยอมให้อะไรมาหยุดมัน มันเริ่มทำตัวเป็นเจ้านายของบ้าน และชอบโวยวาย โดยเฉพาะเวลาหิว มันจะกระโดดขึ้นตักมนุษย์แล้ว แล้วร้อขออาหารจนกว่าพวกเขาจะหามาให้

 

 

แม้จะตาบอด แต่ CJ สามารถทำทุกอย่างได้เหมือนแมวทั่วไป มันรู้ตำแหน่งสิ่งของต่างๆ ในบ้าน และสามารถวิ่งขึ้นลงบันไดอย่างชำนาญ

บางครั้ง มันจะแอบอยู่ที่ห้องใต้ดิน แล้วรอให้มนุษย์เดินลงมาหา เพื่อที่มันจะเล่นต่อสู้กับพวกเขา

 

 

เจ้าเหมียวมีฉายาว่าแมวโจรสลัด มันใช้ประสาทสัมผัสที่นอกเหนือจากสายตา เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มันชอบทำเสียงเพอร์ และชอบการกอดเป็นชีวิตจิตใจ

 

 

Devin บอกว่า “แม้ว่ามันจะตาบอด แต่นั่นไม่มีผลกับชีวิตของมัน มันทำทุกอย่างได้เหมือนแมวปกติ จนบางทีเราก็ลืมไปเลยว่ามันมองไม่เห็น”

CJ เป็นแมวที่ไม่เกรงกลัวอะไรเลย มันรักการผจญภัย และชอบตามทาสไปทุกที่

 

 

ตอนนี้เจ้าโจรสลัดน้อยโตขึ้นมาแล้ว มันมักจะเซอร์ไพรส์ทาสด้วยการทำให้พวกเขาเห็นว่ามันทำอะไรได้บ้าง ไม่เคยมีอะไรหยุดมันได้เลย

 

 

ติดตามเรื่องราวของ CJ ได้ที่อินสตาแกรม piratecatcj

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply