น้องหมาหลงทางเดินทางกลับบ้านไกลถึง 1,400 ไมล์ แต่เจ้าของไม่รับตัวมันคืน

เจ้าหมาพลัดหลงมาไกลจากบ้านมาก มันดีใจมากเมื่อมีคนช่วยพามันกลับไปที่บ้านอีกครั้ง แต่ก็น่าเศร้าที่เจ้านายเก่าของมันไม่ต้อนรับมันแล้ว

Blue ถูกคนพบตัวในเขต Midland County รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นจึงถูกส่งตัวไปให้กับศูนย์พักพิงสัตว์ในพื้นที่ ก่อนที่จะถูกตรวจพบจากไมโครชิปว่าบ้านของมันอยู่ในรัฐฟลอริด้าซึ่งอยู่ไกลออกไปมาก

 

 

พวกเขาติดต่อหาเจ้าของของมันเพื่อแจ้งว่าจะเจอหมาของเธอแล้ว ตอนนั้นเธอเองก็บอกพวกเขาว่ายินดีจะรับตัวมันคืน พวกเขาจึงเริ่มหาทางส่งตัว Blue กลับบ้าน

ต่อมาพวกเขาได้เจอ Stephanie ซึ่งอาสาพามันไปส่งฟรีๆ เธอยอมใช้วันหยุดที่เธอมีลาหยุดเพื่อขับรถไปส่งมันที่ต่างรัฐ

โดยต้องใช้เวลาเดินทางถึง 20 ชั่วโมงเลยทีเดียวกว่าจะไปถึงบ้านของมันซึ่งอยู่ไกล 1,400 ไมล์ (ประมาณ 2,250 กม.)

 

 

ตอนที่ไปถึงเจ้า Blue ดูดีใจมากที่จะได้กลับบ้านอีกครั้งหนึ่ง แต่ทุกอย่างก็พังทลายลงเมื่อจู่ๆ เจ้าของก็บอกกับหญิงที่มาส่งมันว่าเธอไม่ต้องการ Blue แล้ว

เธอให้เหตุผลว่าเธอไม่มีเวลาดูแลหรือฝึกมันให้ดี เธอไม่ต้องการเจ้า Blue หรือหมาอีก 3 ตัวที่ถูกขโมยไปเหมือนกับ Blue แล้วด้วย

พอชาวเน็ตได้รู้เรื่องนี้จากคำบอกเล่าของ Stephanie พวกเขาก็คิดว่าเรื่องราวของหญิงคนนี้ฟังดูน่าสงสัยชอบกล ใครกันจะถูกขโมยหมาไปตั้ง 4 ตัวแถมยังไม่อยากได้ตัวมันคืนอีกต่างหาก

 

 

อย่างไรก็ตามทางศูนย์พักพิงสัตว์ก็ขอให้ทุกคนละทิ้งเรื่องนั้นไปซะ เนื่องจากอยากรู้ไปก็ไม่มีอะไรช่วยแก้ปัญหาให้เจ้า Blue ซึ่งไม่มีบ้านอยู่ได้ พวกเขาเลือกให้ความสนใจกับการช่วยเหลือ Blue ดีกว่า

โชคดีที่หลังจากมันกลับมาอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ได้แค่วันเดียว พวกเขาก็เจอคนที่ต้องการดูแล Blue จริงๆ แล้ว ตอนนี้มันจึงได้ไปอยู่บ้านกับพ่อคนใหม่โดยไม่ต้องกังวลอะไรอีก

 

Blue เป็นสุนัขที่น่ารักและเป็นมิตรมาก มันจะกระโดดเข้าไปทักทายทุกคนที่ได้เจอ มาคิดอีกทีก็ดีแล้วที่เด็กดีอย่างมันได้จากคนที่ไม่ต้องการมัน แล้วมาอยู่กับคนที่มอบความรักให้มันได้

 

ที่มา: Humane Society of Midland County, Lad Bible, 9gag, Detroit Free Press


Tags:

Comments

Leave a Reply