ตูบเล่นสนุกและนอนพักแบบชิลๆ ในงานแข่งสุนัข กลายเป็นดาวเด่นยิ่งกว่าที่ 1 ซะอีก

ในงานแข่งความสามารถสุนัขที่ทุกคนมาแข่งกันเพื่อเป็นผู้ชนะ เจ้าหมาตัวนี้กลับทำตัวสบายๆ และเดินทักทายคนดู ทำให้คนจดจำมันได้ขึ้นใจ แม้มันจะไม่ชนะการแข่งขันก็ตาม

ที่งานแข่งขันสุนัขของบริษัท Crufts ซึ่งเป็นผู้จัดงานโชว์สุนัขขนาดใหญ่ มีสุนัขมากมายแสดงความเก่งกาจในการข้ามสิ่งกีดขวางอย่างรวดเร็ว แต่หนึ่งในนั้นไม่ใช่เจ้า Kratu แน่ๆ

 

 

ถึงมันจะมาแข่งขันความเร็วในการข้ามสิ่งกีดขวาง ทว่ามันกลับใช้เวลาในสนามนานกว่าทุกตัวที่มาแข่ง เนื่องจากมันไม่ยอมข้ามสิ่งกีดขวางแล้วทำตัวเหมือนอยู่ในสนามเด็กเล่นนั่นเอง

Kratu สามารถข้ามรั้วได้อย่างสวยงามในตอนเริ่มต้นเท่านั้น แต่พอจะข้ามรั้วอันที่ 2 ตามที่คนฝึกชี้นำ มันกลับเดินลัดรั้วไปแบบไม่สนใจอะไรเลย ส่งผลให้คนดูพากันขำในความขี้เล่นของมัน

 

 

แล้วพอมันมุดเข้าไปในอุโมงค์ ซึ่งเป็นจังหวะที่ทุกคนคิดว่ามันกลับมาให้ความสนใจกับการแข่งแล้ว พวกเขากลับพบว่ามันมานอนพักอย่างเอ้อระเหยอยู่ตรงปลายอุโมงค์ซะอย่างนั้น จึงขำมันหนักกว่าเก่าอีก

เท่านั้นยังไม่พอนะมันยังเดินไปใกล้กับรั้วที่ผู้ชมนั่งดูอยู่ แล้วส่งรอยยิ้มให้พวกเขาเหมือนคนดังกำลังเดินทักทายแฟนๆ อยู่ด้วย ทำให้คนดูชอบใจในความน่ารักของมัน

 

 

ไม่สนใจการแข่งเลย มาเดินทักทายคนอย่างเดียว

 

แต่ Kratu ก็ไม่ได้ใส่ใจหรอก มันดูมีความสุขมากที่ได้แข่งแบบตามใจชอบ

 

ดูการแข่งเต็มๆ ของ Kratu ได้ทางนี้ ออกนอกเส้นทางไปไกลเลยทีเดียว

 

Tessa Eagle Swan ซึ่งเป็นครูฝึกของมันเล่าว่าเดิมทีมันเป็นสุนัขจรจัดที่ถูกช่วยมา แล้วเอามาฝึกอีกทีหนึ่ง มันมีนิสัยค่อนข้างหัวแข็งทีเดียว

ทว่าเธอก็ภูมิใจในตัว Kratu เธอบอกว่ามันมีพัฒนาการที่ดีมากทีเดียว เมื่อเทียบกับตอนที่มันถูกช่วยมาในตอนแรกเริ่ม

 

 

ด้วยสไตล์การแข่งขันสุดชิลไม่เหมือนใครนี่เอง ทำให้ถึงจะไม่ได้รางวัลอะไรเลย แต่คนดูก็จำ Kratu ได้ขึ้นใจในฐานะดาวเด่นประจำงาน

 

 

อันที่จริงแล้ว Kratu ไม่ได้เข้าแข่งเป็นครั้งแรกหรอก เมื่อปี 2018 มันก็เข้าแข่งแล้ววิ่งไปอ้อนกรรมการเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นหมาที่สร้างความป่วนฮาให้งานแข่งได้ไม่ทิ้งลายจริงๆ

(ดูเรื่องราวของ Kratu ในปี 2018 ได้ที่ https://www.catdumb.com/old/rescue-dogs-are-intelligent-777/)

 

ที่มา: Daily Mail, Crufts


Tags:

Comments

Leave a Reply