คุณพ่อหัวร้อนควงปืนบุกโรงเรียนในฟลอริด้า หลังลูกชายบอกว่าถูกครูคนหนึ่งทำร้าย

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2019 เว็บไซต์ Mirror รายงานว่า มีชายคนหนึ่งพกอาวุธบุกเข้าไปที่โรงเรียนมัธยมต้น Bear Lakes และเรียกร้องขอพบครูคนหนึ่งอย่างเกรี้ยวกราด

ผู้บุกรุกทราบภายหลังว่าชื่อ Christopher Freeman อายุ 27 ปี เป็นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนคนหนึ่งในโรงเรียนดังกล่าว โดยสาเหตุที่เขาบุกเข้ามาพร้อมอาวุธนั้น เขาอ้างว่า ลูกชาถูกครูคนหนุ่มในโรงเรียนทำร้ายร่างกาย

จากรายงานพบว่านาย Freeman และลูกชายพูดคุยกันผ่านทาง FaceTime ตอนเวลาบ่าย 3 โมง ก่อนที่คุณพ่อคนดังกล่าวจะโทรศัพท์คุยกับผู้ช่วยครูใหญ่อย่างดุเดือดอีกพักหนึ่ง

 

 

โดนทางผู้ช่วยครูใหญ่อ้างว่านาย Freeman ได้กล่าวข่มขู่ไว้ทางโทรศัพท์ว่า “ถ้าคนที่โดนเป็นลูกข้าล่ะก็ พวกเอ็งทุกคนเตรียมตัวตายได้เลย”

ไม่นานหลังจากนั้น นาย Freeman ก็มาปรากฏตัวที่โรงเรียนพร้อมกับปืน Cugir AK-47 mini pistol บรรจุกระสุน ด้วยท่าทีอารมณ์เสีย พร้อมกับเรียกร้องขอคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของตน พยานผู้พบเห็นบอกว่าปืนกระบอกดังกล่าวนั้นเหน็บอยู่บริเวณเข็มขัดของเขา

รายงานของทางการนั้นระบุว่าเขาได้ขู่ว่าจะฆ่าคนเมื่อมาถึงโรงเรียน และพูดว่า “ขอเจอไอ้ครูคนที่ทำลูกตูหน่อยสิ ตูมีอะไรอะให้มันว่ะ”

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบรุดมายังโรงเรียนดังกล่าวในทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ โดยทางโรงเรียนได้ประกาศภาวะฉุกเฉิดและปิดไปชั่วคราว ส่วนนาย Freeman นั้นก็ถูกจับกุมตัวในทันที

จากการสอบปากคำนาย Freeman บอกว่าเขาโกรธมากเมื่อได้ยินลูกชายบอกว่าถูกทำร้าย แต่เขายืนยันว่าเขาไม่รู้ตัวว่าพกปืนมาด้วย เพราะเขาพกปืนไว้กับตัวเป็นประจำเพื่อใช้ป้องกันตัวอยู่แล้ว

 

 

สุดท้ายเขาถูกตั้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนในบริเวณสถานศึกษา คุกคาม และขัดขวางการเรียนการสอน เขาถูกคุมตัวไปฝากขังเอาไว้โดยมีค่าประกันตัวอยู่ที่ 75,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2.4 ล้านบาท)

 

ที่มา Mirror และ NYTimes


Tags:

Comments

Leave a Reply