เจ้าของคิดว่าสุนัขของเธอตายไปเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ผู้ช่วยเหลือไปเจอมันอยู่บนภูเขา

เมื่อไม่นานมานี้ กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่นและองค์กร Hope For Paws ได้รับแจ้งจาก SOS เกี่ยวกับสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ

เคสนี้ค่อนข้างพิเศษ เพราะมันไม่ใช่แค่สัตว์จรจัดทั่วไปที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่มันเกี่ยวกับสุนัขที่ชื่อ Edna และมันยังเป็นสุนัขมีเจ้าของที่ลงทะเบียนไว้แล้ว

 

 

Edna ถูกพบขณะอยู่ลำพังบนภูเขา มันอยู่ในสภาพที่หิวโหยมาก แต่รู้มัยว่าก่อนที่จะมันจะถูกพบที่นั่น ทางเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมสัตว์ได้ตามหามันนานถึง 2 ปี นับตั้งแต่เจ้าของแจ้งว่ามันหายไป

หลังจากที่ได้รับแจ้ง Joann Wiltz กับ Lisa Arturo เจ้าหน้าที่จาก Hope For Paws ก็เดินทางไปหา Edna ทันที

 

 

เมื่อไปถึง พวกเขาพบ Edna อยู่ในสภาพที่หวาดกลัวผู้คน และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ Wiltz จึงยื่นอาหารให้มัน ขณะที่ Arturo ก็พยายามนำสายจูงไปคล้องคอมัน

แม้ว่า Edna จะตกใจ แต่มันก็ยังกินอาหารที่่ Wiltz ยื่นมาให้เรื่อยๆ เห็นได้ชัดว่ามันหิวมาก และสักพัก มันก็ตระหนักได้ว่าพวกเขาไม่ทำอันตรายกับมัน

 

 

ด้วยความช่วยเหลือจากผู้คนที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น ทำให้ Edna ถูกพากลับไปยังสำนักงานใหญ่อย่างปลอดภัย

หลังจากตรวจสอบไมโครชิพในตัวของมันแล้ว ผู้ช่วยเหลือก็ได้ติดต่อไปหาเจ้าของที่ลงทะเบียนไว้ และแจ้งพวกเขาว่า Edna ยังมีชีวิตอยู่

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของบอกว่าก่อนที่ Edna จะหายตัวไป เธอได้ให้มันกับคู่รักคู่หนึ่่ง ซึ่งพวกเขาโกหกเธอว่ามันตายไปแล้ว เมื่อ 2 ปีก่อน

เจ้าของคนเก่าจึงได้ขอให้ทาง Hope For Paws หาบ้านใหม่ให้ Edna ดังนั้น หลังจากที่เจ้าอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ภายใต้การดูแลของ Doggies 911 เพียงไม่นาน มันก็ถูกรับเลี้ยง

 

 

ปัจจุบัน Edna กลายเป็นสุนัขที่มีความสุขมากๆ มันได้อยู่ในบ้านที่รายล้อมด้วยความรัก และไม่มีเรื่องให้ต้องกังวลอีกต่อไปแล้ว

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply