เมื่อแคชเชียร์ให้สาวน้อยเด็กพิเศษช่วยเอาของใส่ถุง เธอจึงตอบแทนเขาด้วยความน่ารัก

เด็กที่มีความต้องการพิเศษนั้นคือ เหล่าเด็กที่ต้องการการดูแลในด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ เนื่องจากพวกเขามีขาดความสามารถในบางเรื่องไป จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด

แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วพวกเขาล้วนมีความน่ารัก สดใส ไม่ต่างจากใครเลย

Lily Teach เด็กหญิงตัวน้อยวัย 9 ขวบเองก็เป็น 1 ในเด็กที่มีความต้องการพิเศษเช่นกัน เธอได้รับการดูแลและความรักจากครอบครัวอย่างเต็มเปี่ยม เด็กหญิงจึงสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติได้อย่างมีความสุข

 

 

และเด็กในวัยนี้มักจะมีความสุขกับเรื่องที่ผู้ใหญ่มองว่าธรรมดา แต่นอกจากตัวน้องที่แฮปปี้แล้ว เด็กน้อยยังส่งต่อความสุขและความน่ารักที่ทำให้โลกสดใสแก่คนรอบข้างด้วย

เรื่องราวเล็กๆ ที่แสนน่ารักนี้เกิดขึ้นที่รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ ห้างขายอาหารแห่งหนึ่ง Lily และครอบครัวจับจ่ายซื้อของกันจนเสร็จ จึงไปเข้าคิวรอจ่ายเงินที่แคชเชียร์

 

 

ในระหว่างคิดเงินนั้นเองเด็กหญิงดูมีความสนใจอยากจะลองเป็นคนเอาของใส่ถุงอย่างมาก เธอเอาถุงใบหนึ่งมาเปิดปากถุงรอแล้ว

Issac Witte พนักงานที่เป็นคนคิดเงินให้กับครอบครัว Teach เห็นดังนั้นแทนที่จะห้ามปราม เขาได้แสดงความใจดีออกมาด้วยการถามน้อง Lily ว่า อยากจะช่วยเขาแพ็คของใส่ในถุงมั้ย? พร้อมกับช่วยสอนวิธีการให้กับเด็กหญิงด้วยความใจเย็นและอ่อนโยน

 

 

Lily ตั้งอกตั้งใจในงานที่เธอเพิ่งได้เรียนรู้อย่างมาก Lisa แม่ของเด็กหญิงบอกว่า ลูกสาวของเธอดูดีใจและตื่นเต้นเอามากๆ ที่พี่ชายที่แคชเชียร์เชื่อใจให้เธอได้ลองทำงานของเขาและปฏิบัติต่อเธอด้วยความเคารพในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง

หลังจากแพ็คของและจ่ายเงินแล้ว เด็กหญิงได้ตอบแทนความใจดีของ Issac ด้วยการบอกกับเขาว่า “หนูรักคุณค่ะ” โดย Lisa ได้เล่าเรื่องดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กของเธอระบุว่า “Lily ไม่ได้พูดคำนี้กับทุกคนที่เธอเจอ แต่ในตอนนั้นฉันเชื่อว่ามันเป็นวิธีการพูดขอบคุณของเธอ ตอบแทนที่เขายอมให้เธอช่วย”

 

 

“เราไม่เคยพบหรือรู้จัก Issac มาก่อน แต่เขาก็ใจดีมากๆ ฉันจะไม่มีวันลืมช่วงเวลานั้นที่เขาถามลูกสาวฉันว่า เธออยากช่วยเขาเอาของใส่ถุงหรือเปล่า”

หลังจากนั้นไม่กี่วันเธอและลูกสาวได้กลับไปที่ห้างดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อตอบแทนเพื่อนใหม่ของครอบครัวในความใจดีของเขา ด้วยการให้ Lily ได้มอบการ์ดขอบคุณที่เธอทำเองและกอดพี่ชายผู้ใจดีแน่นๆ สักครั้ง

Lisa ปิดท้ายว่า “เพียง 1 การกระทำที่แสนใจดี ก็ช่วยเปลี่ยนโลกได้แล้ว”

 

https://www.facebook.com/lisa.teach.16/posts/10100714558760864

 

ที่มา Metro และ Facebook: Lisa Teach

Comments

Leave a Reply