แม่สุนัขตาเดียวช่วยลูกลิงกำพร้าไว้ เอามันเกาะหลังไปทุกที่เหมือนเป็นลูกตัวเอง

ใครที่ได้เห็นลิงตัวน้อยเกาะหลังของเจ้าหมาไปทุกที่ในหมู่บ้าน Kanskheda ประเทศอินเดีย คงจะแปลกใจกับภาพแสนน่ารักนี้ไม่น้อยเลย และก็คงจะหลงรักพวกมันยิ่งขึ้นหากได้รู้เรื่องราวเบื้องหลังของพวกมัน

ลูกลิงกำพร้าตัวนี้เคยถูกฝูงหมาข้างถนนจ้องจะทำร้ายอยู่ พอเจ้าตูบ Ruby ผ่านไปเห็นมันจึงรีบวิ่งเข้าไปเห่าไล่ฝูงหมาและช่วยลูกลิงเอาไว้

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาลูกลิงกำพร้าก็เกาะอยู่บนหลังสุนัขที่ช่วยปกป้องมัน ส่วน Ruby เองก็เอ็นดูลิงกำพร้าราวกับว่ามันเป็นลูกของตัวเอง

 

 

Suresh Prabhy ผู้เป็นเจ้าของของ Ruby เล่าว่าเจ้าหมาไม่มีลูกของตัวเอง แต่หลังจากมันได้พบลูกลิงกำพร้า มันก็ดูแลลิงตัวนี้เหมือนเป็นลูกแท้ๆ ไม่มีผิด

ตั้งแต่เจ้าหมาช่วยลูกลิงมาก็ผ่านมาเดือนครึ่งแล้ว ลิงน้อยยังคงเกาะอยู่บนหลังของแม่หมาเหมือนเดิม จนกลายเป็นภาพที่ชินตาสำหรับคนท้องถิ่นแถวนั้น

 

 

บางครั้งเวลาคนแถวนั้นเจอพวกมัน พวกเขาก็จะเอาอาหารให้เจ้าหมากับลูกลิงบ้าง แต่ก็ยังคงต้องป้อนลูกลิงมันบนหลังเจ้าหมานั่นแหละ เพราะมันไม่ยอมปีนลงมาเลย

เวลาเดียวที่มันยอมปีนลงมาจากหลังของ Ruby ก็คงจะเป็นตอนที่มันลงมาดูดนมของเจ้าหมานี่แหละ แล้วถ้าเมื่อไหร่ที่มันไม่อยู่บนหลัง เจ้าหมาก็จะคอยจับตาดูลูงลิงเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้ใครมาทำร้ายมันอีก

 

 

แม้ว่าพวกมันจะเป็นสัตว์คนละสายพันธุ์ แถมเพิ่งเจอกันไม่นาน ความรักของ Ruby ที่มีให้กำลิงน้อยนั้นก็บริสุทธิ์และจริงใจ มันเพียงแค่อยากปกป้องลิงน้อยและมอบความอบอุ่นให้มันเท่านั้นเอง

 

 

ที่มา: Lad Bible, Daily Mail, Story Pick, Animal Antics


Tags:

Comments

Leave a Reply