ฮัสกี้หนีออกจากบ้านเพื่อไปเล่นกับเพื่อนกวางในป่า เล่นจนพอใจก็เดินกลับบ้านเอง

เมื่อปลายเดือนธันวาคม Koda เจ้าหมาฮัสกี้ของ Rachel Howatt ได้หายออกจากบ้านในเมืองแมนิโทบา รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา

หญิงสาวใจหายมาก เธอพยายามออกตามหามันในละแวกบ้าน แต่ก็ไม่เจอเลย กระทั่งไม่กี่วันต่อมา เจ้าฮัสกี้กลับมาที่บ้านเอง และทำท่าทีเหมือนไม่มีอะไรเกินขึ้น

Howatt บอกว่า “จริงๆ ฉันไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่ ที่มันหาทางกลับบ้านได้ เพราะมันเป็นหมาที่ฉลาดมาก”

 

 

แต่ด้วยความอยากรู้ว่าช่วงที่มันหายไปนั้น มันไปอยู่ที่ไหนและทำอะไร Howatt จึงไปขอดูกล้องของเพื่อนบ้าน ที่ซ่อนไว้ตามจุดต่างๆ ในบ้านละแวกบ้าน เผื่อว่า Koda จะไปโผล่อยู่ในกล้องเหล่านั้นบ้าง

เมื่อเปิดดูกล้อง หญิงสาวก็เห็น Koda เดินผ่านกล้องของเพื่อนบ้านจริงๆ และมันไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว แต่มันอยู่กับเพื่อนกวางอีกตัว

 

 

Koda ซุกตัวอยู่ข้างๆ เจ้ากวาง กินกับมัน งีบกับมัน และเล่นกับมัน ขณะที่เจ้ากวางเองก็ทำทุกอย่างกับ Koda เหมือนไม่สนใจเลยว่าไอ้ตัวที่อยู่ข้างๆ มัน คือสุนัข

Howatt บอกว่า “จากภาพที่ได้เห็นกล้อง ดูเหมือนพวกมันจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากกว่า 12 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีอีกมุมหนึ่ง ที่จับภาพตอนที่ Koda อยู่กับกวางถึง 2 ตัว”

 

 

แม้ว่า Howatt จะพยายามหาทางไม่ให้ Koda หนีออกจากบ้านอีก แต่จากที่เห็น เธอคิดว่ามันคงต้องออกไปอีกแน่ๆ และมันไม่คงไม่ไปที่อื่น นอกจากไปหาเพื่อนสัตว์ป่านั่นแหละ

หญิงสาวบอกว่า “ฮัสกี้เป็นสัตว์เลี้ยงที่รักอิสระ ดังนั้นฉันจึงไม่แปลกใจที่มันพยายามหาเพื่อนใหม่อยู่เสมอ”

 

 

เห็นแบบนี้แล้ว ก็ได้แต่หวังว่าเจ้า Koda คงไม่ติดใจเพื่อนสัตว์ป่าจนไม่อยากกลับบ้านอีกเลยนะ ไม่งั้น ครอบครัวคงเศร้าใจมากแน่ๆ

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply