สายการบินอังกฤษ Virgin Atlantic ปฏิวัติวงการแอร์โฮสเตส ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าอีกต่อไป

ปฏิเสธไม่ได้ว่าอาชีพแอร์โฮสเตส หรือตำแหน่งพนักงานต้อนรับบินเครื่องบิน (Cabin Crew) นั้นเป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่สาวไทย

เพราะอาชีพนี้ถือเป็นงานบริการที่รายได้ดี มีโอกาสได้เที่ยวรอบโลก แต่ก็ต้องแลกกับการนอนไม่เป็นเวลา การแต่งหน้าสวยๆ แต่งตัวดีๆ เพื่อคอยต้อนรับลูกค้าบนเครื่องบิน เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของอาชีพแอร์โฮสเตสไปแล้ว

 

 

แต่ล่าสุด สายการบิน Virgin Atlantic ซึ่งเป็นสายการบินเอกชนสัญชาติอังกฤษ ได้สร้าง “การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ” ในอุตสาหกรรมการบริการบนเครื่องบินไปเลย

นั่นคือ สายการบินได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ลูกเรือผู้หญิงนั้นไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าขณะปฏิบัติหน้าที่อีกต่อไป

แต่หากแอร์โฮสเตสคนไหนยังอยากแต่งหน้าอยู่นั้น ก็สามารถทำได้ โดยใช้โทนสีเครื่องสำอางตามที่สายการบินกำหนด

 

 

นอกเหนือจากนี้ ตามปกติ อาชีพแอร์โฮสเตสส่วนใหญ่ต้องใส่กระโปรง เพื่อแสดงถึงความเป็นผู้หญิง แต่จากนี้ไป สำหรับสายการบิน Virgin Atlantic นั้น แอร์โฮสเตส สามารถใส่กางเกงขณะทำงานได้ด้วยเช่นกัน

โดย Mark Anderson รองประธานบริหารด้านการบริการลูกค้ากล่าวว่า “เครื่องแบบสีแดงที่มีชื่อเสียงระดับโลกเป็นสิ่งที่พวกเราใน Virgin Atlantic ภาคภูมิใจ”

“เราต้องการให้เครื่องแบบได้ทำหน้าที่สะท้อนความเป็นตัวตนของเราอย่างแท้จริง และในขณะเดียวกันก็ยังคงความมีชื่อเสียงของ Virgin Atlantic เอาไว้”

 

 

“เราได้รับฟังความคิดเห็นและมุมมองจากลูกเรือของเรามาโดยตลอด เราจึงสร้างตัวเลือกที่หลากหลาย ให้ลูกเรือมีโอกาสได้เลือก ว่าอยากแสดงออกอย่างไรในที่ทำงาน”

ก้าวเล็กๆ ก้าวนี้อาจมีความหมายได้ในอนาคต ขอต้อนรับสายการบินสู่ศตวรรษที่ 21!

 

ที่มา: theguardian, reutersnytimes, cosmopolitan, huffpost


Tags:

Comments

Leave a Reply