สาวตั้งใจไปหาผักหวาน กลับได้ช่วยฝูงหมาน้อยในกระสอบให้รอดชีวิตแทน

ชีวิตเราพบกับเรื่องไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อจริงๆ ใครจะไปคิดล่ะว่าการออกไปหาผักในป่า จะจบลงด้วยการช่วยเหลือชีวิตของครอบครัวสุนัขนับ 10 ชีวิต

 

 

ในวันที่ 12 มีนาคม 2019 คุณ แอน (Ann Mayuree) ได้ออกไปหาผักหวานป่าบนดอยกับน้าสาว แต่ก่อนเธอจะได้สิ่งตั้งใจมาหา พวกเธอก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือซะก่อน

มันเป็นเสียงของแม่สุนัขตัวหนึ่งที่ตรงป่าอีกฝั่งหนึ่ง พอเธอกับน้าสาวตามไปจนถึงต้นเสียงก็พบแม่หมาตัวหนึ่งวนเวียนอยู่ข้างกระสอบสีขาวใบโต…โดยที่ข้างในนั้นมีลูกหมาถูกมัดทิ้งไว้รวม 13 ตัวด้วยกัน!!

 

 

เธอรีบปล่อยพวกมันให้เป็นอิสระจากกระสอบใบนั้น ทำให้พวกมันรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด แต่จะทิ้งไว้ที่นี่ก็คงไม่ปลอดภัยสำหรับพวกมัน เธอจึงพาพวกมันกลับมาดูแลด้วย

เนื่องจากเป็นการช่วยเหลือแบบกระทันหัน แถมยังมีสุนัขให้เลี้ยงดูตั้ง 14 ชีวิต (แม่หมาและลูกอีก 13 ตัว) คุณแอนจึงได้โพสต์ขอความช่วยเหลือเรื่องค่าอาหารทางเฟซบุ๊กของตนเอง

โพสต์ของเธอได้รับความสนใจจากคนรักสัตว์มากมาย และก็มีคนหลายคนส่งเงินไปช่วยเหลือค่าอาหารให้เธอจนครบจำนวนในเวลาไม่นาน ครอบครัวหมาจึงมีข้าวให้กินจนอิ่มท้อง

 

เม็ดเงินจากคนใจดีทั้งหลาย เป็นข้าวให้กับน้องหมาแล้ว

 

พวกมันจะไม่ต้องทนหิวอีกต่อไป

 

และถึงแม้คุณแอนจะไม่สะดวกดูแลพวกมันทั้งหมด ล่าสุดคุณแอนก็ได้รับการติดต่อจากผู้มีน้ำใจ ซึ่งเต็มใจจะให้ที่เจ้าหมาทั้ง 14 ตัวอยู่อาศัยในบ้านของตัวเองเป็นการชั่วคราวเรียบร้อยแล้ว จึงอุ่นใจได้ว่าพวกมันจะมีที่ซุกหัวนอน

 

มีคนใจดี ยอมแบ่งพื้นที่ให้เจ้าหมาอาศัยชั่วคราวแล้ว

 

พอรอดมาอยู่ในที่ปลอดภัยก็ซนกันใหญ่เชียว

 

น้องๆ น่ารักทุกตัวเลย

 

ขณะนี้ลูกหมายังไม่ถึงวัยที่จะหย่านมแม่ คุณแอนจึงจะให้พวกมันอยู่ที่บ้านชั่วคราวแห่งนี้ไปก่อน โดยเธอเองก็จะช่วยดูแลพวกมันด้วยเช่นกัน

แล้วถ้ามันโตจนถึงวัยที่แยกกับแม่ได้เมื่อไหร่ เธอก็จะเป็นคนช่วยตามหาบ้านให้พวกมันจนครบทุกตัวเช่นกัน มาเอาใจช่วยเหล่าน้องหมาไปด้วยกันนะ

 

 

ที่มา: Ann Mayuree


Tags:

Comments

Leave a Reply