นางแบบโดนขู่ฆ่า เนื่องจากมี ‘คิ้ว’ ที่โดดเด่นเกินไป เจ้าตัวไม่สนใจ ขอแปลกไม่เหมือนใครดีกว่า

แม้จะมีการรณรงค์ให้ลดการเหยียดมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น เหยียดผิว เหยียดเพศ หรือ เหยียดหน้าตา จนปัจจุบันเข้าสู่ปี 2019 แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นการเหยียดก็ยังไม่หมดไปจากสังคมของมนุษย์

Sophia Hadjipanteli หญิงสาววัย 22 ปี เข้าใจสิ่งนั้นดี เธอเผยว่าเธอได้รับจดหมายขู่ฆ่าและข้อความเหยียดผ่านทางโลกออนไลน์ เนื่องจากเธอมี “คิ้วชนกัน” ที่หนาเข้มและเป็นจุดเด่น

 

https://www.instagram.com/p/Buwa8JxhjKP/

 

เธอกล่าวกับ Good Morning Britain ว่า เธอพยายามจะไม่อ่านข้อความทางด้านลบ และแฟนหนุ่มของเธอ ก็พยายามให้กำลังใจ และแนะนำให้เธอไม่สนใจเหล่านักลงคีย์บอร์ดทั้งหลาย

Sophia เป็นชาวไซปรัสที่อพยพมาอยู่ที่ลอนดอน จากนั้นก็ย้ายไปที่สหรัฐอเมริกา และสร้างชื่อเสียงในวงการนางแบบ จนทำให้เธอมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมเกือบสามแสนคน

และตอนนี้ก็ได้เซ็นสัญญาระดับสูงกับ Vogue Italia และ การร่วมือกันระหว่าง SAVAGE X FENTY ของ Rihanna ไปแล้ว

 

https://www.instagram.com/p/BueCIxnByTU/

 

เมื่อพูดถึงข้อความที่เธอได้รับ เธอก็กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องน่าอายเมื่อคุณอยากจะอ่านอะไรที่ดีต่อใจ กลับกลายเป็นว่าต้องอ่านข้อความอันโหดร้าย แต่ฉันก็คิดว่ามันคุ้มค่านะ”

เธอกล่าวเพิ่มเติมว่า “ฉันอยากกระตุ้นให้คนมองคิ้วของฉันเวลาพวกเขามองฉัน ซึ่งพวกเขาจะตัดสินว่าฉันควรจะโกนเจ้าคิ้วชนกันนี้ให้ออกมาปกติ เพื่อให้ฉันออกมาสวยตามตำราที่พวกเขาตั้งขึ้นมา แต่สำหรับฉันมันไม่น่าดึงดูดเลย”

“ฉันไม่เคยสูญเสียความมั่นใจจากคำกล่าวของคนอื่นที่ว่าร้ายให้ฉัน เพราะสมัยที่เรียนอยู่ฉันก็ถูกกลั่นแกล้งสารพัด กับรูปลักษณ์ภายนอกทั้งเสื้อผ้าที่ใส่, มีพ่อแม่เป็นคนอพยพ, ไม่พูดภาษาอังกฤษกันในครอบครัว และตัวเล็กที่สุดในชั้นเรียน”

 

https://www.instagram.com/p/Buvbvoth_TI/

 

ทั้งหมดที่ว่ามากลายเป็นสิ่งท้าทายที่ทำให้เธออยากก้าวข้าม และเธอก็อยากใช้ความแตกต่างของตัวเองเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่มีความแตกต่างในตัวเองเช่นเดียวกัน

 

ที่มา: Good Morning Britain, the CUTsophiahadjipanteli


Tags:

Comments

Leave a Reply