ม้าแคระดีใจมากหลังที่ได้รับการช่วยเหลือ เลยโชว์สเต็ปมูนวอร์ค จนทุกคนยิ้มตาม

พบกับ Martha ม้าแคระตัวจิ๋วที่เกิดมาพร้อมปัญหาสุขภาพมากมาย รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับขาที่ผิดปกติด้วย แต่หลังจากคลิปที่มันทำมูนวอร์คถูกเผยแพร่ออกไป ใครๆ ก็พากันตกหลุมรักมัน

Martha อาศัยอยู่ใน R&R Ranch ซึ่งเป็นฟาร์มสัตว์ที่ช่วยม้าน้อยจากการถูกทารุณกรรมและให้มันได้เติบโตท่ามกลางความรักและความห่วงใย

 

 

ม้าแคระตัวน้อยได้รับการช่วยเหลือเมื่อเดือนมกราคมของปี้นี้ ในสภาพที่แย่มาก ตอนนั้นมันอายุแค่ 3 สัปดาห์ แต่มันป่วยหนักมาก

เจ้าของคนเก่าเป็นผู้ผสมพันธุ์ม้าเพื่อขาย แต่เมื่อ Martha เกิดมาผิดไม่ปกติ พวกเขาปฏิบัติต่อมันอย่างเลวร้าย และปล่อยปละละเลยมัน จนมีหมัดเต็มตัว

 

 

หลังจากทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่จาก R&R Ranch ก็ได้ไปรับ Martha มาอยู่ในการดูแลและคอยฟื้นฟูสภาพร่างกายให้มัน พวกเขาช่วยตัดแต่งกีบของมัน เพื่อให้มันสามารถเดินได้สะดวก และดูแลจนกระทั้งมันกลับมามีสุขภาพดี

 

 

กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่ R&R Ranch ได้เผยแพร่คลิปของ Martha เพื่อให้เห็นว่ามันมีชีวิตอย่างไร และผลของการช่วยเหลือเป็นอย่างไร

 

 

ในคลิปนั้น เจ้าหมาแคระได้วิ่งเต้นทั่วโรงนา มันดูมีความสุขมากจนไม่อาจเก็บไว้ได้ เท่านั้นยังไม่พอ ระหว่างที่กระโดดโลดเต้นนั้น มันได้ทำท่ามูนวอร์คด้วย งุ้ย แล้วดูเท้าน้อยของมันสิ น่ารักคูณสิบไปเลย

 

 

คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก และมีคนจากทั่วทุกมุมโลกผันตัวเป็นแฟนคลับของ Martha ขณะที่ทาง R&R Ranch เองก็ตื่นเต้นไม่น้อยที่เห็นน้องมีแฟนคลับมากขนาดนี้

แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่คาดหวังจริงๆ คือ พวกเขาอยากให้ผู้คนตระหนักปัญหาม้าแคระถูกทารุณกรรม และหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นกระบอกเสียงให้กับม้าแคระอีกหลายตัวที่ตกอยู่ในสถานการณ์เหมือน Martha ก่อนหน้านี้

 

 

สำหรับม้าแคระนั้นจะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 5-11 กิโลกรัม ขณะที่ม้าปกติมีน้ำหนักระหว่าง 68-158 กิโลกรัม เพราะขนาดเล็กแบบนี้ ม้าแคระจึงไม่สามารถรับน้ำหนักมากๆ ได้

ดังนั้น ม้าแคระจึงไม่เป็นที่ต้องการสำหรับคนเลี้ยงม้าไว้เพื่อใช้งาน และนั่นทำให้พวกมันถูกละเลย หรือไม่ก็ถูกฆ่าตั้งแต่เด็ก

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply