คุณตาใจดีเก็บนกพิราบปีกหักมารักษา มันจึงติดคุณตามาก แม้หายดีแล้วก็ยังมาเยี่ยม

ถึงนกจะเป็นสัตว์รักอิสระที่ชอบโบนบินไปบนท้องฟ้า แต่มันก็ชอบกลับมาทักทายมนุษย์ที่บ้านหลังเดิมเช่นกัน โดยเฉพาะถ้ามีคนที่มันรักอยู่ในบ้านหลังนั้น

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องราวจากคุณ ออมมี่ ยิ้ม หวาน โดยเป็นเรื่องราวของคุณตา Daniel Red ของเธอซึ่งอาศัยอยู่กับคุณยายในประเทศเยอรมนี

 

 

คุณยายของเธอไปเจอนกพิราบตัวหนึ่งปีกหักจนไม่สามารถบินได้ เธอจึงเก็บมันมารักษาและดูแลที่บ้านโดยตั้งชื่อให้ว่า Kevin คุณตาเองก็ช่วยดูแลมันด้วย

ก่อนหน้านี้คุณตา Daniel ไม่เคยเลี้ยงสัตว์เลย แล้วก็ไม่ได้ตั้งใจจะเลี้ยงนกพิราบตัวนี้ไว้ด้วย แต่ระหว่างที่รักษามันทั้งคู่ก็เกิดความผูกพันธ์กัน

 

 

ระหว่างที่รักษาเจ้า Kevin อยู่ในบ้าน แม้ว่ามันจะยังบินไม่ได้ แต่มันก็สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ตามปกติ คุณตาและคุณยายจึงปล่อยให้มันเดินไปในบ้านอย่างอิสระ

ทว่าดูเหมือน Kevin จะติดคุณตา Daniel มักจึงมักจะเลือกเดินตามคุณตาไปทุกที่ ไม่ว่าคุณตาจะทำงาน หรือพักผ่อนมันก็จะตามไปอยู่ใกล้ๆ เสมอ

 

ชอบเกาะอยู่ตรงไหล่คุณตาตอนที่เขาทำงาน

 

คุณตานอนพัก Kevin ก็จะขอนอนด้วย

 

ไม่ทันไรคุณตา Daniel กับ Kevin ก็สนิทกันไปซะแล้ว

 

ถึงแม้คุณตาจะชอบที่มีเจ้านกพิราบอยู่ด้วย แต่เขาก็อยากจะช่วยเหลือมันตามความตั้งใจที่มีในตอนแรก ดังนั้นในเดือนถัดมาเมื่อมันหายดี คุณตากับคุณยายจึงปล่อยมันไป

แต่พวกเขาก็ไม่ต้องทนคิดถึงมันเลยแม้แต่นิดเดียว เนื่องจากปล่อย Kevin ไปได้ไม่ทันไร มันก็บินกลับมาหาพวกเขาซะแล้ว แถมยังมาหากันบ่อยๆ ซะด้วย

 

กลัวจะมีคนคิดถึง เลยรีบกลับมาเยี่ยม

 

นอกจากจะกลับมาเยี่ยมบ่อยๆ แล้ว ถ้าวันไหนมันมาถึงแล้วยังไม่เจอคุณตา Daniel เจ้า Kevin ก็จะไปเกาะอยู่ตรงคอมพิวเตอร์ของเขาเพื่อรอให้เขากลับบ้านด้วย

จริงๆ มันก็มีอิสระที่จะไปไหนก็ได้นะ เพราะคุณตากับคุณยายปล่อยมันไปแล้ว แต่ดูเหมือนมันจะอยากอยู่กับพวกเขามากกว่า ก็เลยบินกลับมาหาเป็นประจำ

หรือไม่นี่ก็คงจะเป็นวิธีตอบแทนบุญคุณพวกเขาในแบบของมันเอง…

 

 

รอคุณตากลับบ้านอยู่นะคร้าบ

 

ที่มา: ออมมี่ ยิ้ม หวาน


Tags:

Comments

Leave a Reply