หนุ่มขับรถข้ามรัฐกว่า 4,500 กิโล เพื่อไปช่วยพิตบูลล์ที่กำลังจะถูกการุณยฆาต

วันนี้จะมาเล่าเรื่องราวที่น่าประทับใจของ Mario Rodriguez ชายหนุ่มที่เลี้ยงพิตบูลล์มาตลอดทั้งชีวิต เขารักสุนัขพันธุ์นี้มาก สำหรับเขาแล้ว พิตบูลล์เป็นสุนัขที่น่ารักเกินบรรยาย

แต่ในปี 2018 Rodriguez สูญเสียพิตบูลล์ที่ชื่อ King ซึ่งเป็นเพื่อน 4 ขาที่เขารักมากกว่าสิ่งใดในโลกนี้ และทำใจไม่ได้กับการสูญเสียมันไป

 

 

“ผมรู้สึกเหมือนส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณผมได้ขาดหายไป ผมไม่สามารถรักษามันไว้ได้” ชายหนุ่มกล่าว

ต่อมาในเดือนสิงหาคม ปี 2018 ขณะที่ Rodriguez กำลังไปส่งของในแคลิฟอร์เนีย เขาได้รับข้อความจากภรรยาว่ามีพิตบูลล์จากนิวยอร์กที่กำลังต้องการการรับเลี้ยง พร้อมกับแนบลิงก์มาให้ด้วย

 

 

เมื่อคลิกเข้าไปดูและเห็นภาพของพิตบูลล์ที่ชื่อ Hickory เขาตกหลุมรักมันทันที Rodriguez ตัดสินใจโดยไม่ลังเลเลยว่าเขาจะรับเลี้ยงน้องหมาตัวนี้

ความรู้สึกของเขาที่มีต่อพิตบูลล์นี้ยิ่งมากขึ้น เมื่อเขาได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า Hickory อยู่ในลิสต์รอการุณยฆาตของศูนย์พักพิง

 

 

Rodriguez ได้ติดต่อไปยังเจ้าของศูนย์พักพิง เพื่อขอรับเลี้ยง Hickory และโชคดีที่ทางศูนย์พักพิงได้กำหนดวันรับเจ้าพิตบูลล์ในช่วงที่เขาส่งของในเขตนิวยอร์กพอดี

จากนั้น Rodriguez ก็เริ่มออกเดินทางข้ามรัฐ โดยการขับรถเป็นระยะทางกว่า 4500 กิโลเมตร ขณะเดียวกัน เขาก็โทรติดต่อศูนย์พักพิงเรื่อยๆ และแจ้งพวกเขาให้ทราบว่าเขากำลังไปหา

 

 

ในที่สุด หลังจากที่ขับรถโดยไม่หยุดพักเป็นเวลา 6 วัน Rodriguez ก็มาถึงศูนย์พักพิง ACC Shelter ในบรู๊คลิน โดย Hickory กำลังรออยู่ในกรง

Rodriguez บอกว่า “ผมรีบขับรถเข้าไปจอดข้างใน และทันทีที่ Hickory เห็นผม มันแทบจะกระโดดออกจากกรง ผมจึงพูดกับมันว่า ‘เฮ้เพื่อน!! เรากำลังจะกลับบ้านด้วยกันนะ’”

 

 

Rodriguez รู้สึกทึ่งมากที่ Hickory สนิทกับเขาได้อย่างรวดเร็ว ราวกับมันเองก็รอเขามาตลอด “ดูเหมือนมันคาดว่าที่จะได้เจอผมอยู่แล้ว ที่แปลกคือ เราสนิทกับทันทีที่เจอกัน ผมเลี้ยงสุนัขมาทั้งชีวิตก็จริง แต่ไม่เคยมีตัวไหนสนิทกับผมเร็วเท่านี้มาก่อน” ชายหนุ่มกล่าว

 

 

หลังจากกรอกข้อมูลต่างในใบรับเลี้ยง Rodriguez กับ Hickory ก็มุ่งหน้ากลับบ้านที่รัฐจอร์เจีย ขณะที่ขับรถไปผ่านชายฝั่ง East Coast ทั้งคู่ยิ่งสนิทกันมากขึ้น

Rodriguez มีความสุขมากที่ได้ขับรถข้ามรับเพื่อช่วย Hickory เห็นได้ชัดว่าทั้งคู่มีความหมายต่อกันและกัน

 

 

เมื่อมาถึงบ้านที่จอร์เจีย Rodriguez พา Hickory ไปทำความรู้จักกับพิตบูลล์ในบ้านอีก 2 ตัว คือ Cooper กับ Angel

ทั้ง 3 ตัว เข้ากันได้เป็นอย่างดี พวกมันเริ่มเล่นด้วยกันและสนิทกันอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เพลิดเพลินกับหมาตัวใหม่ได้ไม่นาน ก็ถึงเวลาที่ Rodriguez ต้องออกเดินทางอีกครั้ง

 

 

แต่เนื่องจาก Hickory ติด Rodriguez มากๆ ดังนั้น ครอบครัวจึงลงความเห็นว่ามันน่าจะเหมาะกับการเป็นเพื่อนร่วมเดินทางของ Rodriguez และปรากฏว่าเจ้าหมาก็ชอบไอเดียนี้มากด้วยสิ

ปัจจุบัน Hickory อยู่กับ Rodriguez มา 6 เดือนแล้ว มันชอบชีวิตการเดินทางกับคนที่มันรัก และชอบที่ได้เห็นเมืองต่างๆ นอกจากนี้ มันยังชอบวัวและม้ามากๆ ด้วย ทุกครั้งที่พ่อขับผ่าน มันจะเห่าพวกมันด้วยความตื่นเต้น

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply