เจ้าหมา Snoop ผู้ถูกเจ้าของทิ้งแบบไม่มีเยื่อใย พบบ้านใหม่ที่ทำให้มันมีความสุขแล้ว

เจ้าหมาเคยถูกเจ้าของเก่านมาทิ้งไว้กลางถนน แล้วขับรถหนีออกไปอย่างไม่ใยดี ทิ้งให้เจ้าหมาต้องเผชิญกับความเดียวดาย ทว่าวันนี้มันไม่เดียวดายอีกต่อไปแล้ว

เจ้าหมา Snoop เคยเป็นกระแสโซเชียลเมื่อสิ้นปี 2018 เนื่องจากมีการแชร์คลิปวิดีโอที่เจ้าหมาก็วิ่งตามรถของเจ้าของแบบสุดชีวิตหลังจากมันถูกทิ้ง ซึ่งทำให้ชาวเน็ตต่างก็พากันสงสารมัน

(อ่านเรื่องราวของ Snoop ย้อนหลังได้ที่ https://www.catdumb.com/old/snoop-dog-offer-adopt-abandoned-dog-700/)

 

 

ในตอนนั้นเรื่องของเจ้าหมาได้รับความสนใจอย่างมากในกลุ่มคนรักสัตว์ และก็มีคนมากมายยินดีรับเลี้ยงมัน รวมไปถึงคนดังอย่าง Snoop Dogg และ Andrew Neil ด้วย

แต่ทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจทันทีว่าจะให้มันไปอยู่กับใคร และยังคงมองหาบ้านที่สมบูรณ์แบบสำหรับมันอยู่

 

 

ทว่าในที่สุดเจ้าหมาก็เจอกับเจ้านายคนใหม่แล้ว ซึ่งก็คือนาย Laurence Squire จากเขต Herefordshire ประเทศอังกฤษ แถมดูท่าทางเจ้าหมาจะมีความสุขมากๆ ด้วย

Rachel Butler จาก RSPCA เล่าว่า “ตอนที่ฉันไปเยี่ยม Snoop ที่บ้านใหม่ของมัน ฉันบอกได้ทันทีเลยว่ามันได้เจอบ้านที่ใช่แล้ว เจ้าหมากับ Laurence มีายสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง และ Snoop ก็รักเขามาก”

 

 

เธอเล่ายอนหลังไปว่า “ตอนที่มันถูกทิ้งใหม่ๆ Snoop ดูหวาดกลัวและสับสน เจ้าหน้าที่ในศูนย์พักพิงสัตว์ Gonsal Farm ต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อปลอบใจมัน

แม้ว่าเจ้าหมาจะมีเจอช่วงเวลาที่เลวร้ายมาก่อน แต่พอมาอยู่กับเจ้านายใหม่ที่รักมัน และบ้านใหม่ที่มันรู้สึกอุ่นใจแล้ว รอยยิ้มก็กลับมาอยู่บนใบน้าของมันอีก

 

 

ที่มา: Lad Bible, BuzzFeed


Tags:

Comments

Leave a Reply