หญิงที่ถูกเสือจากัวร์ทำร้ายออกมาขอโทษ พร้อมขอให้ทางสวนสัตว์พิจารณาเพิ่มความปลอดภัย

เมื่อไม่กี่วันก่อนเพื่อนๆ คงจำได้ว่ามีข่าวหญิงคนหนึ่งปีนรั้วกั้นเพื่อถ่ายรูปเซลฟี่ในสวนสัตว์แอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา จนเป็นเหตุให้เธอถูกเสือจากัวร์ตะปบจนได้รับบาดเจ็บ (อ่านข่าวเก่าที่นี่)

ผลปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าว (ทราบเพียงชื่อว่า Leanne) ได้รับบาดเจ็บไม่มาก จึงสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในวันถัดมา และได้ให้สัมภาษณ์ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก

 

 

เธอเล่าว่า ขณะเธอเดินผ่านกรง เธอเห็นว่าเสือจากัวร์อยู่ชิดกับรั้ว เธอจึงคิดว่าอยากจะถ่ายรูปเสียหน่อย เธอจึงพิงและยื่นแขนเข้าไปในรั้วเพื่อถ่ายรูป และเสือจากัวร์ก็ตะปบเข้าที่มือข้างที่เธอถือกล้องยื่นเข้าไป

Leanne บอกกับ CBS News ว่า “ฉันผิดเองที่ไปเอนตัวบนรั้วแบบนั้น แต่ฉันว่าสวนสัตว์เองก็ต้องพิจารณาย้ายรั้วให้ถอยเข้าไปด้วยเหมือนกัน”

“ฉันไม่คิดเลยว่ามันจะเป็นแบบนี้ ฉันว่าพวกเราทุกคนเป็นมนุษย์ที่ล้วนแล้วแต่ทำผิดพลาด และฉันก็ได้รับบทเรียนแล้ว”

“ใครๆ ก็สามารถยื่นมือเข้าไปได้นะ ฉันไม่ใช่คนแรก แล้วถ้าพวกเขาไม่ทำอะไรสักอย่างกับรั้วนั่น ฉันก็จะไม่ใช่คนสุดท้าย”

 

 

 

Adam Wilkerson ชายคนที่เข้าไปช่วยเหลือ Leanne ได้บอกกับ New York Times ว่า รั้วดังกล่าวนั้นสูงประมาณเอวของเขาเท่านั้น  Leanne น่าจะยื่นมือเข้าไปมากกว่าปีนรั้ว แต่อย่างไรการยื่นมือเข้าไปก็ไม่ควรอยู่ดี

เขาได้กล่าวเสริมอีกว่า “ถ้ามีสามัญสำนึก คุณก็จะรู้เองว่ามันไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย”

ทาง Leanne เองก็ได้ติดต่อไปหา Mickey Ollson เจ้าของสวนสัตว์เพื่อขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ที่อาจทำลายชื่อเสียงของทางสวนสัตว์ และบอกว่าเธอเองก็ยังรักสวนสัตว์อยู่ดี

 

 

และเนื่องจากผู้คนต่างก็เป็นห่วงว่าเจ้าเสือจากัวร์ตัวนี้อาจได้พบจุดจบเหมือนเจ้า Harambe ทางสวนสัตว์จึงออกมายืนยันว่า จะไม่มีอะไรไม่ดีเกิดขึ้นกับมันทั้งนั้น โดยทางสวนสัตว์ได้โพสต์ลงในโซเชียลมีเดียว่า

“เราขอสัญญาว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับมันแน่นอน มันเป็นสัตว์ป่าและมีรั้วกั้นอย่างเหมาะสมเพื่อความปลอดภัยของผู้มาเยี่ยมชม มันไม่ใช่ความผิดของสัตว์เมื่อมีคนพยายามปีนรั้วรุกล้ำเข้ามา อย่างไรก็ตามทางเราขออวยพรให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวของเธอด้วย”

 

ที่มา LADbible


Tags:

Comments

Leave a Reply