แม่แมวพาลูกน้อยไปซ่อนในกองไม้และคอยปกป้องพวกมัน จนการช่วยเหลือมาถึง

ชาวอินดีแอนาคนหนึ่งประหลาดใจเมื่อเห็นแมวมาอยู่ในกองไม้บนที่ดินของเธอ แต่เมื่อลองเข้าไปดูตรวจสอบดูดีๆ พบว่า มันได้อยู่ตัวคนเดียว

ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Alliance for Responsible Pet Ownership (ARPO) ได้รับการติดต่อเกี่ยวกับแมวที่ต้องการบ้านอุปถัมภ์

 

 

แมวตัวนั้นอยู่ในกองไม้พร้อมด้วยลูกๆ อีก 3 ตัว มันคอยปกป้องลูกๆ ให้ปลอดภัยจากอากาศที่หนาวและอันตรายอื่นๆ ที่อยู่ข้างนอก

ด้วยความรักและการปกป้องจากแม่ ทำให้ลูกแมวทุกตัวรอดชีวิตมาได้ โดยหลังจากที่เจ้าของที่โทรไปขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ก็มาหาพวกมันทันที ตอนนั้นลูกแมวมีอายุประมาณ 10 วันเท่านั้น

 

 

เมื่อ Lori White อาสาสมัครอุปถัมภ์ของ ARPO พาครอบครัวแมวไปอยู่ในที่นอนใหม่ที่อบอุ่นและนุ่มกว่า แม่ก็ทำเสียงเพอร์ไม่หยุด มันนอนลงด้วยความโล่งใจและให้นมลูกๆ ที่กำลังหิวโหย

ผู้ช่วยเหลือบอกว่าหากดูดีๆ เหมือนแมวยิ้มให้ด้วย

Lori บอกว่า “เราตั้งชื่อให้เหล่าลูกแมวว่า Peter Parker, Bruce Wayne และ Clark Kent ส่วนแม่แมวชื่อ Diana Prince

 

 

Diana เป็นแม่ที่น่าทึ่งมาก มันคอยตอบสนองทุกความต้องการของลูก และไม่เคยออกห่างจากพวกมันเลย มันมองดูลูกๆ ด้วยสายตายที่ภาคภูมิใจ ไม่เว้นแม้แต่ตอนที่ลูกน้อยนอนหลับ

 

 

Lori บอกว่า “Diana เอาใจใส่ลูกๆ ด้วยการทำความสะอาดพวกมันบ่อยๆ และมีบุคลิกที่น่ารัก น่าดึงดูดสำหรับทุกคนที่ได้เจอมัน ฉันคิดว่ามันเองก็คงรู้สึกซาบซึ้งไม่น้อยที่ได้มีที่ปลอดภัยสำหรับดูแลลูกๆ”

แม่แมวปล่อยให้ Lori เข้าไปช่วยดูลูกๆ ของมัน ขณะที่มันเองก็นอนอยู่ข้างๆ ที่เธออุ้มลูกของมันนั่งบนโซฟา

 

 

ก่อนหน้านี้แม่แมวต้องเร่ร่อนอยู่บนถนน ต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องลูกๆ แน่นอนว่ามันคงอ่อนเพลียไปมาก ดังนั้น เมื่อได้มาอยู่ในที่ปลอดภัย และมีคนคอยช่วยดูแลลูกให้มัน มันจึงให้เวลากับตัวเองได้พักผ่อน เพื่อฟื้นฟูร่างกายจากความเนื่อยล้า

ขณะเดียวกัน ผู้ดูแลพบว่าเม็ดเลือดขาวของมันอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง เป็นการว่ามันน่าจะติดเชื้อบางอย่างอย่างรุนแรง ซึ่งคาดว่ามันร่างกายของมันน่าจะขาดสารอาหารและขาดการดูดซับอาหารในช่วงก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ

 

 

ผู้ดูแลเริ่มรักษาแม่แมวด้วยการให้ยาปฏิชีวนะ เสริมด้วยแคลเซียม และให้มันพักผ่อนอย่างเพียงพอ วันต่อมา เมื่อพวกเขาทดสอบเลือดของมันอีกครั้ง พบว่า ระดับเลือดของมันอยู่ในภาวะปกติ

ในช่วงที่แม่แมวพักผ่อน Lori กับอาสาสมัครคนอื่นๆ ได้ช่วยกันป้อนนมจากขวดให้ลูกแมว ซึ่งแมวน้อยเองก็ดูโล่งใจมากที่อยู่ในบ้าน โดยเฉพาะ Peter

 

 

เมื่อ Diana พักผ่อนเต็มแล้ว มันก็กลับมาหาลูกๆ และเริ่มหน้าที่แม่ต่อ ทั้งให้นมลูก เลียทำความสะอาดลูก และทำให้พวกมันสัมผัสถึงความรักที่มันมีให้

เหล่าแมวน้อยเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด พวกมันเพลิดเพลินกับการเล่นของเล่น และรักการผจญภัยมากขึ้นทุกวัน พวกมันชอบปีนขึ้นไปนั่งตักผู้ดูแล และ Peter Parker จะเป็นตัวแรกที่พุ่งเข้าหาของเล่น เมื่อผู้ดูแลเอาของเล่นใหม่มาให้

 

 

ตอนนี้ แม่แมวมีความสุขมากๆ ที่อยู่ในอาคาร ได้นอนบนเตียงอุ่นๆ มีอาหารมากมายสำหรับมันกับลูกๆ มีน้ำสะอาด และมีผู้ดูแลที่มันสามารถคลอเคลียด้วยได้ แถมพวกเขายังช่วยลูกแลลูกๆ ในเวลาที่มันพักผ่อนด้วย

ดังนั้น จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงสำหรับครอบครัวแมวนี้แล้ว และหากลูกแมวหย่านม ผู้ดูแลจะหาบ้านที่สมบูรณ์แบบให้พวกมันต่อไป

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply