ตำรวจไม่ยอมแพ้ ตามหลักฐานรื้อคดี จนจับกุมแท็กซี่ ที่เคยก่อคดีข่มขืน 10 ปีที่แล้วได้สำเร็จ

เมื่อไม่นานมานี้ ทางตำรวจอังกฤษได้เปิดเผยว่าสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อคดีข่มขืนหญิงสาวจำนวน 2 ราย ในปี ค.ศ. 2007 ได้ โดยชายคนนี้ลอยนวลเป็นเวลากว่า 10 ปี

 

Shipu Ahmed ในวัย 36 ปี

 

Shipu Ahmed คือผู้ต้องหาในคดีนี้ เขาเป็นคนขับรถแท๊กซี่อยู่ในเมืองลูตัน มณฑลเบดฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ ข้อหาข่มขืนผู้หญิง 2 ราย อายุ 15 ปี และ 22 ปี ตามลำดับ

ย้อนกลับไปในปี 2007 เขาไม่ถูกจับกุมในข้อหานี้ เพราะเขาไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจในการตรวจ DNA ของคนขับแท๊กซี่ทุกคน ทำให้เขาไม่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเลยแม้แต่น้อย

 

 

อย่างไรก็ตาม ศาลสูงคดีอาญาแห่งลูตัน ได้เปิดเผยว่า ช่วงเดือนกันยายน ปี 2017 Shipu จำเป็นต้องตรวจ DNA จากเหตุการณ์ความรุนแรงภายในครอบครัว ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้

ด้วยเหตุนี้เองจึงส่งผลให้เขาถูกจับ และถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลากว่า 22 ปี เพราะในที่สุดตำรวจก็หาความเชื่อมโยงของ DNA ที่ตรงกันกับของผู้ก่อเหตุข่มขืนหญิงสาว

ในตอนแรกเขาปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ ถูกใส่ร้ายจากเหยื่อ 2 รายนั้น เนื่องจากเหยื่อรายแรกบอกว่าเธอบรรลุนิติภาวะแล้ว และเหยื่อรายต่อมาเสนอตัวแลกเป็นค่าแท๊กซี่

เขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพราะเขาเป็นชาวเอเชียที่ขับรถแท๊กซี่

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ Ginnette Amico และ Jon Wheeler

 

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ Ginnette Amico และ Jon Wheeler ได้รวบรวมหลักฐานจากเหยื่อและจับกุม Shipu ได้ในที่สุด

Ginnette ได้กล่าวไว้ว่า “เหยื่อของทุกคดีที่ยังไม่ถูกปิดนั้นยังไม่ได้รับความเป็นธรรม และเป็นหน้าที่ของฉันที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อปิดคดีเหล่านี้ให้ได้”

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งคู่ ต่างพยายามหาหลักฐานจากเหยื่อทั้ง 2 ราย ถึงแม้เวลาจะผ่านมาเป็นเวลา 10 ปีแล้วก็ตาม

 

Ginnette ขณะกำลังหาหลักฐาน

 

โดยเหยื่อรายแรก ขณะนั้นมีอายุเพียงแค่ 15 ปี เธอถูก Shipu พาไปในที่ๆ เธอไม่รู้จักบริเวณเนิน Totternhoe knoll ในเบดฟอร์ดเชอร์ ก่อนจะถูกลากออกจากรถแท๊กซี่เพื่อข่มขืน

2 อาทิตย์ต่อมา หญิงสาววัย 22 ปี ก็ถูกข่มขืนเช่นกัน หลังเธอออกมาจากคลับกับเพื่อนผู้ชาย และในขณะที่เธอรอเพื่อนอยู่บนรถแท๊กซี่ Shipu ก็ถือโอกาสขับรถพาเธอออกไป และข่มขืนเธอในที่สุด

สุดท้ายนี้ ผู้พิพากษา Michael Kay QC ได้กล่าวถึงคดีนี้ว่า “เป็นเวลากว่า 10 ปีที่เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายต้องใช้ชีวิตกับความจริง ที่ว่าพวกเธอถูกข่มขืน โดยคนขับรถแท๊กซี่ที่ยังลอยนวลอยู่”

แต่ในท้ายที่สุด ผู้กระทำความผิดทางเพศคนนี้ก็ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

โดยสามารถรับชมการไต่สวนคดีนี้เพิ่มเติมได้ทาง 24 Hours in Police Custody ทางช่อง Channel 4

 

ที่มา: dailymail, bbc, ladbible, channel 4


Tags:

Comments

Leave a Reply