มหาลัยจีนสอนวิชาเกี่ยวกับบุหรี่ ให้ นศ. ลองสูบในห้อง เผยจะทำให้นักศึกษาเข้าใจบทเรียนยิ่งขึ้น

ในมหาวิทยาลัย เราคงเห็นว่าหลายๆ ที่จะมีบริเวณที่กำหนดให้สูบบุหรี่ได้เฉพาะ แต่จะเป็นอย่างไรล่ะ หากมีการยอมให้สามารถสูบบุหรี่ในห้องเรียนได้

เหมือนอย่างที่มหาวิทยาลัยหนึ่งในประเทศจีน ที่กำลังกลายเป็นที่ฮือฮาในโซเชียลมีเดีย หลังจากมีภาพที่อาจารย์ยอมให้นักศึกษาลองสูบกลางห้องเรียน โดยอ้างว่าให้เป็นบทเรียนแก่นักศึกาา

 

 

เมื่อไม่นานมานี้มหาวิทยาลัยการเกษตรแห่งมณฑลยูนนาน ประเทศจีน ได้กลายเป็นหัวข้อสนทนาใน Weibo โซเชียลมีเดียจีนอย่างรวดเร็ว หลังพบภาพนักเรียนสูบบุหรี่ในห้องเรียนกันอย่างสนุกสนาน

โดยทาง Zhao Zhengxiong อธิบดีแห่งมหาวิทยาลัยได้เผยว่าคุณครูได้นำบุหรี่หลายยี่ห้อเข้ามาในห้องเรียนและให้นักศึกษาได้ลองสูบเพื่อทำความเข้าใจกับมันว่ารสชาติ ความระคายเคืองหรือความรู้สึกหลังสูบเป็นอย่างไร

และแม้ว่า Zhao จะไม่ได้บังคับให้นักศึกษาทุกคนต้องลองสูบ แต่นักศึกษาส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะลองสูบด้วยตัวเอง

 

 

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

“แล้วแบบนี้อะไรคือข้อสอบปลายภาคล่ะ? แข่งกันว่าใครสูบบุหรี่ได้เร็วกว่างี้เหรอ?” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าวขึ้นมา

“ส่งเสริมให้เด็กๆ สูบบุหรี่ ยอดเยี่ยมไปเลย” ชาวเน็ตอีกคนกล่าว

 

 

แต่อย่างไรก็ตามทางนักศึกษาของมหาวิทยาลัยดังกล่าวก็ได้ออกมาปกป้องคุณครู โดยเผยว่ากระบวนการดังกล่าวเป็นหนึ่งในการประเมินความรู้สึกจากการสูบบุหรี่ในคาบเรียนวิชา “เทคโนโลยียาสูบ” เท่านั้นและไม่ได้มีทุกวัน

“นี่ไม่ใช่การสูบบุหรี่จริงๆ แต่เป็นกระบวนการเรียนรู้ การประเมินความรู้สึกจากการสูบบุหรี่เป็นสิ่งสำคัญ” นักศึกษาคนหนึ่งกล่าว

 

ที่มา Odditycentral, The Paper


Tags:

Comments

Leave a Reply