คู่หูแมวรักกันมาก เมื่อตัวเมียมีลูก ตัวผู้ก็อาสาเป็นพ่อให้ คอยดูแลทั้งแม่และลูก

Charles กับ Caroline เป็นคู่หูแมวที่สนิทกับมาก แต่พวกมันต้องลงเอยด้วยการไปอยู่ในศูนย์พักพิงในเอเธนส์ รัฐแอละแบมา หลังเจ้าของของพวกมันต้องย้ายออกจากบ้านเพราะตกงาน

Forgotten Felines of Huntsville กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ใน Huntsville ได้ช่วยสองแมวเหมียวออกจากศูนย์พักพิง และพาพวกมันไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ เนื่องจากเหมียวทักซิโด้ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

 

 

Robyn Anderson ผู้เป็นแม่บุญธรรมบอกว่า “ก่อนหน้านี้ Caroline กับ Charles อยู่บ้านหลังเดียวกัน แต่พวกมันไม่ได้ทำหมัน ส่งผลให้แมวตัวเมียตั้งท้อง”

ก่อนที่จะย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ Charles ถูกส่งไปทำหมัน เมื่อกลับมา มันจึงมีขนาดตัวใหญ่กว่า Caroline เป็นเท่าตัว อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 สองตัวใช้เวลาส่วนใหญ่กับการกอดกันและกัน

 

 

กระทั่งก่อนวันวาเลนไทน์ Caroline ได้คลอดลูกน้อยผู้น่ารัก 5 ตัว ทาง Charles เองรู้ว่าแม่แมวต้องการพื้นที่ส่วนตัว มันจึงมองดูอยู่ห่างๆ และจะเข้าไปหาเมื่อได้ยินลูกแมวร้องไห้

Robyn บอกว่า “Charles มักจะชะโงกหน้ามอง Caroline กับลูกๆ ที่ด้านบนของกรง และคอยดมพวกมันสองสามครั้งในตอนกลางคืน ราวกับรู้ว่าตัวเองเป็นพ่อของมิ้วน้อยเหล่านี้”

ลูกแมวทั้ง 5 ตัว มีตัวเมีย 2 ตัว และตัวผู้ 3 ตัว ประกอบด้วย Laura, Mary, Albert, Almanzo และ Willie

 

 

Caroline เป็นแม่ที่น่าทึ่งมาก มันให้เวลากับลูกๆ อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน มันรู้ว่า Charles คิดถึงและอยากอยู่กับมัน ดังนั้น เมื่อพักจากการให้นมลูก แม่แมวก็จะไปนอนกอดกับ Charles

ทางด้านพ่อแมวแม้จะให้พื้นที่ส่วนตัวกับ Caroline และลูกๆ แต่มันก็อดสนใจเหล่ามิ้วน้อยไม่ได้ มันอยากรู้จักลูกๆ มากขึ้น มันคอยตรวจสอบความเรียบร้อย และช่วยเลียหางให้แม่แมวด้วย

 

 

หลายวันผ่านไป Charles ยังคงตรวจเช็คลูกแมวและ Caroline เป็นประจำ ทุกครั้งที่เข้าไปเช็คความเรียบร้อย มันจะเลียหน้า Caroline และเลียหน้าแมวน้อยด้วยเล็กน้อย มันทำหน้าที่พ่อได้อย่างดีเยี่ยม

นับตั้งวันนั้นจนถึงวันนี้ Charles ให้ความสนใจและความรักกับลูกแมวมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

Charles จะร้องเรียกแม่แมวเสมอ หากไม่ได้อยู่ด้วยกัน ส่วน Caroline ก็เริ่มอยู่นอกกรงมากขึ้น เพื่อที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับพ่อแมว

การได้อยู่ใกล้แม่แมวคือความสุขของ Charles

 

 

เวลาผ่านไป Robyn ได้เปลี่ยนกล่องให้ครอบครัวแมวเป็นขนาดที่ใหญ่ขึ้น นั่นทำให้ Charles สามารถเข้าไปอยู่กับลูกแมวได้ และได้อยู่เป็นเพื่อน Caroline ด้วย

กระทั่งสัปดาห์ต่อมา ความน่ารักก็เกิดขึ้น

 

 

Caroline ยอมให้พ่อแมวเข้ามาอยู่ในกรงและกอดกันเป็นครอบครัวใหญ่ กลางคืน แม่แมวจะโอบกอดพ่อแมวด้วยมือทั้ง 2 ข้าง ขณะที่ Charles เองก็คอยเลียหน้าเลียตัวให้แม่แมวด้วยความรักเช่นกัน

 

 

การเติบโตท่ามกลางพ่อแม่ที่รักกันมากแบบนี้ ทำให้เหล่าลูกแมวสัมผัสถึงความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว ขณะเดียวกัน พ่อแมวก็เริ่มเล่นกับลูกๆ มากขึ้น ใช้เวลากับลูกมากขึ้น และอาบน้ำให้พวกมันในบางครั้งด้วย

ดูเหมือนมิ้วน้อย Almanzo จะสนิทกับพ่อมากเป็นพิเศษ มันคอยเดินตามพ่อไปทุกที่ ส่วนพี่น้องตัวอื่นๆ เริ่มเติบโตขึ้นทุกวัน และได้เรียนรู้ทักษะต่างๆ จากพ่อแม่

 

 

Charles กับ Caroline เป็นคู่รักแมวที่ไม่อาจแยกจากกันได้ ดังนั้น เมื่อลูกแมวหย่านมแล้ว แม่แมวจะถูกทำหมัน จากนั้นพวกมันก็จะหาบ้านใหม่ที่ยินดีรับเลี้ยงพวกมันทั้งคู่

 

 

ติดตามเรื่องราวของครอบครัวแมวนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก Love & Hisses และอินสตาแกรม love.and.hisses

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply