ชายผู้รอดชีวิตจากเที่ยวบินมรณะ ET302 มาขึ้นเครื่องไม่ทัน ก่อนจะรู้ชะตากรรมของทุกคนบนนั้น

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมานั้น ได้มีรายงานว่า เครื่องบิน โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ ET302 ตกบริเวณทางตะวันออกเฉียงใต้ ของกรุงอาดดิสอาบาบา เมืองหลวงของประเทศเอธิโอเปีย

 

 

โดยเที่ยวบิน ET302 เริ่มต้นการเดินทางจากกรุงอาดดิสอาบาบา ไปยังกรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา ส่งผลให้ผู้โดยสารทั้ง 149 คน และลูกเรือ 8 คน รวมทั้งหมด 157 คนเสียชีวิตทั้งหมด

โดยพยานผู้พบเห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เห็นเครื่องบินหักเลี้ยวอย่างกะทันหัน และลดระดับความสูงลงก่อนจะตกลงมา

 

 

แต่ใครจะเชื่อว่านาย Antonis Mavropoulos ชายชาวกรีก ประธานสมาคมไม่แสวงผลกำไร International Solid Waste Association รอดจากการเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตอย่างหวุดหวิด

เพราะเขามาขึ้นเครื่องช้าไป 2 นาที หากเขาไม่พลาดขึ้นเครื่องบินเที่ยวนี้ เขาอาจเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 158 ก็เป็นได้

 

 

Antonis กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า “ตอนแรกผมโกรธมากที่ไม่มีใครช่วยเหลือผมสักคนเพื่อให้ไปถึงที่เกทได้ทันเวลา”

“พวกเขาเสนอเที่ยวบินรอบต่อไปให้ผม และพาไปรอที่ห้องพักรับรอง แต่อยู่ดีๆ เขาก็ไม่ยอมให้ผมขึ้นเครื่อง ก่อนจะแจ้งข่าวให้ผมทราบ ว่าผมเป็นผู้โดยสารเพียงคนเดียวที่รอดชีวิต เพราะไม่ได้ไปในเที่ยวบิน ET302 นั่น”

เมื่อเขาได้ทราบข่าวเครื่องบินตกในครั้งนี้ เขารู้สึกสลดใจและตกใจมาก จนต้องเขียนเล่าเรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่าเหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นกับใครก็ได้ และมันไม่มีการเตือนหรือสัญญาณใดๆ บอกล่วงหน้าเลย

 

 

แต่เขาก็ดีใจที่เขายังมีโอกาสได้ใช้ชีวิตอยู่ ได้รับรู้ถึงความรักของเพื่อนๆ และครอบครัวที่มีต่อตัวเขา และช่วยสนับสนุนเขาเสมอมา

 

โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมรูปตั๋วเครื่องบิน @antonis.mavropoulos

 

สุดท้ายนี้ Antonio ได้ทิ้งท้ายไว้ในโพสต์เฟซบุ๊กของตัวเองด้วยเนื้อเพลงจากวงร็อค Jethro Tull ไว้ว่า “Maybe not too old to rock n roll — but certainly too young to die.” แปลได้ว่า “อาจไม่แก่เกินไปสำหรับดนตรี rock n roll แล้ว แต่ก็ยังเด็กเกินกว่าที่จะตาย”

 

ที่มา: dailymail, dailymail, @antonis.mavropoulos, buzzfeed


Tags:

Comments

Leave a Reply