สาวได้ช่วยชีวิตสุนัขจากการถูกฆ่า หลังเธอไปศูนย์พักพิงเพราะมีบางอย่างดลใจ

เคยมั้ย อยู่ดีๆ เราก็เกิดความรู้สึกแปลกๆ ขณะที่กำลังทำอะไรบางอย่าง หรือจะเรียกว่าการดลใจก็ได้ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ หญิงสาวที่ชื่อ Dani McKissick ก็เกิดความรู้สึกนั้นเหมือนกัน

วันนั้น McKissick กำลังเพลิดเพลินกับการพักผ่อนในวันหยุด แต่แล้วก็เหมือนมีบางอย่างเข้ามากระแทกใจของเธอและบอกเธอว่า ‘วันนี้เธอต้องช่วยเหลือสัตว์’

ความรู้สึกนั้นมันมีพลังกับมาก หญิงสาวถึงกับไปสตาร์ทรถ และมุ่งหน้าไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ Harris County Animal Shelter ในฮุสตัน รัฐเท็กซัส

 

 

ตอนนั้น McKissick มีแมวอยู่แล้ว 2 ตัว และสุนัข 1 ตัว ดังนั้น ความคิดที่จะรับเลี้ยงสัตว์จึงไม่เคยอยู่ในหัวของเธอ แต่ตอนนั้นเธอรู้แค่ว่าต้องไปศูนย์พักพิง

ศูนย์พักพิงอยู่ห่างออกไปประมาณ 45 นาที และด้วยการที่ McKissick เป็นโรควิตกกังวลเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เธอเกือบเลี้ยวรถกลับ

หญิงสาวบอกว่า “ฉันไม่รู้ว่าจริงๆ ว่าฉันกำลังจะไปทำอะไร ฉันอาจจะไปบริจาคสิ่งของหรือเงินให้ศูนย์พักพิง หรือไม่ก็ไปเป็นอาสาสมัคร ฉันส่งข้อความไปหาพี่สาวว่ากำลังไปศูนย์พักพิง และบอกเธอว่าช่วยห้ามฉันไม่ให้รับเลี้ยงสัตว์”

 

 

เมื่อไปถึง McKissick ก็เริ่มเดินผ่านกรงหมา แมว ด้วยความรู้สึกลังเล สักพักก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาทักเธอและบอกเธอเกี่ยวกับ Honey สุนัขพันธุ์ผสมวัย 9 ที่กำลังจะถูกการุณยาฆาตในคืนนั้น

หญิงสาวเดินไปที่กรงของ Honey เธอเห็นใบหน้าอันแสนหวานและแววตาอันแสนเศร้าของเจ้าหมา ซึ่งทำให้หัวใจของ McKissick ละลายทันที

เธอเล่าว่า “มันมีบางอย่างดึงดูดให้ฉันมาหา Honey สัตว์ที่อายุมากหรือป่วยเป็นจุดอ่อนในใจฉันเสมอ” ในที่สุด เธอก็ตัดสินใจที่จะรับอุปถัมภ์มัน

 

 

สำหรับตัว Honey นั้น มันเป็นโรคภูมิแพ้อย่างรุนแรง ติดเชื้อในทางเดินหายใจ และมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ อีกมากมาย แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคสำหรับ McKissick ในการรับมันไปดูแล

แม้ว่าตอนแรก McKissick รับปากแค่จะรับอุปถัมภ์มันเท่านั้น แต่เพียงแค่วันเดียว เธอก็เปลี่ยนใจที่รับเลี้ยงมัน ให้มันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว และจะดูแลมันตลอดไป

เธอบอกว่า “มันขโมยใจฉันตั้งแต่ 24 ชั่วโมงแรก และฉันก็รักมันมากขึ้นทุกวัน”

 

 

หลังจากถูกรับเลี้ยงเพียงสัปดาห์เดียว Honey ก็สามารถปรับตัวกับบ้านใหม่ สิ่งแวดล้อมใหม่ และสัตว์เลี้ยงทุกตัวของ McKissick ได้ดี ขณะที่สัตว์เลี้ยงทุกตัวในบ้านก็ชอบมันเหมือนกัน

McKissick บอกว่า “Honey เหมือนชิ้นส่วนที่หายไปจากครอบครัวของฉัน ดังนั้น เมื่อมันเข้ามา มันไม่ได้ทำให้เรารู้สึกว่ามีอะไรเพิ่มขึ้น และมันได้เข้ามาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป”

 

 

ลองมองย้อนกลับไป หาก McKissick ตัดสินใจกลับรถและไม่ไปศูนย์พักพิงในวันนี้ ชะตาชีวิตของ Honey คงไม่เป็นอย่างที่เห็นในวันนี้

โชคดีที่ McKissick เชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตัวเอง และลงเอยด้วยการช่วยชีวิตเพื่อน 4 ขาตัวหนึ่ง

ที่สำคัญ ไม่ใช่แค่หญิงสาวฝ่ายเดียวกันที่ให้โอกาสน้องหมา แต่เจ้าหมาเองก็ช่วยเธอเหมือนกัน ทุกครั้งที่น้องหมากอดแขน เธอจะไม่รู้สึกกังวลใดๆ มีเพียงความรักและความปลอดภัยเท่านั้น

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply