นักบินต้องวนเครื่องบินกลับฉุกเฉิน หลังมีผู้โดยสารนึกได้ว่าลืม “ลูก” เอาไว้ที่สนามบิน

#เหมียวโคบี้ เชื่อว่าสิ่งที่เพื่อนๆ หลายคนมักกังวลอยู่เสมอก่อนที่จะออกเดินทางไกล ก็คือการลืมสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอาง หรืออาจจะเป็นโทรศัพท์

เช่นเดียวกับเรื่องของคุณแม่คนหนึ่งที่เราจะนำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ เพียงทว่าสิ่งที่เธอลืมไม่ใช่สิ่งของต่างๆ แต่เป็น “ลูกของเธอ” ต่างหาก!!

 

 

วันที่ 11 มีนาคม 2019 เว็บไซต์ Gulf News ได้ทำการรายงานเกี่ยวกับเที่ยวบิน SV832 ซึ่งบินจากประเทศซาอุดีอาระเบียไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

โดยเที่ยวบินดังกล่าวต้องทำเรื่องบินกลับฉุกเฉินหลังมีผู้หญิงคนหนึ่งแจ้งว่าเธอลืมลูกของตัวเองไว้ที่ สนามบินนานาชาติ King Abdul Aziz

 

 

วิดีโอข้างต้นนี้เป็นวิดีโอที่ถูกบันทึกขึ้นในระหว่างนักบินคุยกับเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศ (Air Traffic Controller) เพื่อขอบินกลับไปยังสนามบินต้นทางอีกครั้ง

“ขอพระเจ้าจงสถิตอยู่กับเรา ตอนนี้ขอผมกลับสนามบินก่อนได้มั้ย เที่ยวบินนี้มีคำร้องให้บินกลับไป มีผู้โดยสารคนหนึ่งลืมลูกของเธอไว้ที่สนามบิน เป็นเรื่องที่น่าสงสารมากๆ” นักบินพูดกับเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศ

ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะถามเหตุผลกับนักบินอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ก่อนที่นักบินจะตอบกลับมาว่า “เราบอกคุณแล้วไง มีผู้โดยสารลืมลูกเอาไว้ในสนามบินและเธอปฏิเสธที่จะขึ้นเครื่องต่อ”

 

 

สุดท้ายทางหอควบคุมจราจรทางอากาศก็ยอมให้เที่ยวบินดังกล่าววนกลับมาเพื่อรับลูกของผู้โดยสารหญิงคนดังกล่าวได้

และเมื่อเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในอินเตอร์เน็ต ก็มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมยกย่องนักบินเป็นอย่างมาก สำหรับน้ำใจของมนุษย์ที่เขามีให้แก่ผู้โดยสาร

แต่กลับกันบางส่วนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิคุณแม่คนดังกล่าว เนื่องจากเธอไม่ระมัดระวังและประมาทจนทำให้เธอลืมลูกของตัวเองเอาไว้ที่สนามบิน

 

ที่มา Unilad, Gulf News


Tags:

Comments

Leave a Reply