ครูสาวอยากรับเลี้ยงสุนัข นักเรียนจึงช่วยกันทำให้เธอได้พบกับสุนัขที่สมบูรณ์แบบ

หลังจากจบการศึกษาระดับวิทยาลัย Emily Gray ก็ได้ทำงานเป็นครูประถมที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่เธอต้องการ นั่นก็คือ การรับเลี้ยงสุนัข 

Caroline Sutton พี่สาวของ Gray บอกว่า “ตอนเป็นนักศึกษาวิทยาลัย เธอเช่าบ้านอยู่กับเพื่อน ซึ่งทางเจ้าของบ้านไม่อนุญาตให้นำสัตว์มาเลี้ยง ตอนนี้เธอมีบ้านเป็นของตัวเองและเธอก็พร้อมที่จะรับสัตว์มาเลี้ยงแล้ว”

Gray สนิทกับนักเรียนของเธอมาก เธอรักและเอาใจใส่เด็กๆ ทุกคน จนวันหนึ่ง เธอจึงได้บอกเด็กๆ เกี่ยวแพลนการรับเลี้ยงสุนัขของเธอ

 

 

หลังจากที่คุณครูบอกว่าอยากรับเลี้ยงสุนัข นักเรียนทุกคนต่างพากันตื่นเต้นมาก พวกเขาอยากช่วยครูหาสุนัขที่สมบูรณ์แบบ ซึ่ง Gray ไม่รู้เลยว่าเด็กๆ จะทำบางอย่างเพื่อเธอ

จนกระทั่งเช้าวันต่อมา เมื่อ Gray  เดินเข้าห้องเรียน เธอเห็นแบบสอบถามวางอยู่บนโต๊ะของเธอ ซึ่งคำถามได้แบ่งออกเป็น 19 ข้อ และคำถามเกี่ยวกับการหาสุนัขที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

 

 

รายละเอียดของคำถามมีตั้งแต่เรื่องจริงจัง เช่น คุณแพ้ขนสุนัขหรือไม่? และ สุนัขของคุณต้องอยู่ลำพังนานแค่ไหน? สำหรับคนขี้เล่น คุณอยากให้สุนัขของคุณกระดิกหางอย่างเป็นมิตรหรือไม่?

เห็นได้ชัดว่าเด็กๆ ทุ่มเทเวลาและความพยายามในการทำแบบสอบถามนี้ขึ้นมา แน่นอนว่า Gray ภูมิใจและซาบซึ้งในน้ำใจของพวกเขามาก

การรับเลี้ยงสุนัขมีความหมายกับ Gray มาก และเธอแทบไม่อยากเชื่อเลยว่านักเรียนจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือเธอในเรื่องนี้

 

 

หลังจากตอบแบบสอบถาม Gray ก็ได้รับคำตอบว่าสุนัขแบบไหนที่เหมาะกับเธอ ซึ่งก็คือสุนัขพันธุ์ลาบราดูเดิ้ล บอร์เดอร์ คอลลี่ และสุนัขพันทาง (สุนัขพันธุ์ผสมที่มีสายพันธุ์ร่วมมากกว่า 2 สายพันธุ์)

แม้จะวางแผนมาอย่างดี แต่การหาสุนัขตามคำตอบที่ได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บางทีสุนัขที่สมบูรณ์แบบ ก็อาจจะกำลังตามหาเธออยู่เหมือนกัน…

ไม่นานหลังจากนั้น ครูในโรงเรียนเดียวกันคนหนึ่ง ได้มาบอก Gray ว่า “เพื่อนบ้านวัยชราของฉันกำลังหาบ้านให้สุนัขวัย 2 ขวบ มันชื่อ Buddy เธอสนใจจะรับเลี้ยงมันมั้ย?”

 

 

เมื่อ Gray ลองไปหา Buddy และทำความรู้จักกับมัน เธอก็รู้ทันทีเลยว่ามันเป็นสุนัขที่เธอกำลังตามหาและมันใช่สำหรับเธอ

Gray ได้ส่งข้อความให้พี่สาวว่า “วันนี้ฉันมาเจอมัน (Buddy) ฉันตกหลุมรักมันทันที มันเป็นหมาที่ผ่านการฝึกมาอย่างดี และมันก็น่ารักมาก”

 

 

ตอนนี้ Gray แทบจะรอไม่ไหวที่จะบอกข่าวดีนี้กับนักเรียนของเธอ เธออยากให้เรื่องเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับพวกเขา เพราะพวกเขาช่วยเธอตามหาสุนัขที่สมบูรณ์ ดังนั้น สุนัขของเธอก็เหมือนสุนัขของพวกเขาด้วย

ส่วนเจ้า Buddy นั้น มันปรับตัวกับบ้านใหม่ เจ้าของใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ราวกับว่ามันเองก็รอที่จะได้พบคนอย่าง Gray เหมือนกัน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply