รวม 5 เมืองแห่งนิทรรศการจากทั่วโลก ที่คนชอบงานออกแบบต้องไปเดือน มี.ค. เท่านั้น ปักหมุดไว้เลย!!

ใกล้จะเข้าสู่กลางเดือนมีนาคม 2019 กันแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วในเดือนนี้ เมืองดังๆ ทั่วโลกมักจะจัดงานเกี่ยวกับศิลปะและการออกแบบมากที่สุดในรอบหนึ่งปีทีเดียว

แต่ละเมืองที่เลือกจัดนิทรรศการในเดือนนี้บอกได้เลยว่าเป็น “สวรรค์ของชาวดีไซเนอร์และสถาปนิก” อย่างแท้จริง

และครั้งนี้ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข24 จะพาทุกคนไปดูกับ 5 อันดับเมืองที่หากใครชื่นชอบงานออกแบบและงานสถาปัตยกรรมจะต้องไปเยือนสักครั้งในเดือนมีนาคมให้จงได้…

 

 

1. นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ไม่เพียงแค่ความฝันของดีไซเนอร์เท่านั้น แต่น่าจะเป็นความฝันของใครหลายๆ คนด้วยที่อยากจะไปเยือนมหานครนี้

ภายในเดือนมีนาคมของทุกปีจะมีการจัดงานครบรอบ 25 ปีของ Armory Show ที่แสดงผลงานศิลปะถึงมากถึง 194 งานจากทั่วโลก

ต่อจากงานนั้น ในวันที่ 13-23 มีนาคม จะเป็นงานของ Asia Week ที่รวบรวมงานศิลปะทั่วทวีปเอเชียมาให้ชมกัน

 

 

21-24 มีนาคม เป็นงานของ Architectural Digest Design Show ที่สถาปนิกและนักออกแบบภายในไม่ควรพลาด เพราะมีโชว์เฟอร์นิเจอร์จาก 400 แบรนด์ทั่วโลก รวมทั้งงานสัมมนาที่มีสถาปนิกระดับโลกมาร่วมงานด้วย

หากยังจุใจไม่พอ ใครที่ไปถึงที่นั่นแล้วสามารถเข้าไปดูแถวแม่น้ำ Hudson ได้ ซึ่งมีตึกสร้างใหม่ขึ้นมามากและถือว่าเป็นย่านเกิดใหม่ของที่นี่

 

อาคารแกลอรี่ของบริษัทสถาปนิกชื่อดัง Diller Scofidio + Renfro

 

2. ประเทศสิงคโปร์

ประเทศสิงคโปร์ขึ้นชื่อในด้านสถาปัตยกรรมที่ดูทันสมัยและอลังการ จนแม้แต่ภาพยนตร์เรื่อง Crazy Rich Asians ยังเลือกนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของประเทศนี้

ส่วนงานที่มีชื่อเสียงอย่าง Singapore Design Week ครั้งที่ 6 นี้จะจัดขึ้นช่วงวันที่ 4-17 มีนาคม โดยภายในงานหลักๆ จะมีทั้งการแสดงเฟอร์นิเจอร์ระดับนานาชาติ และงานออกแบบผังเมืองของประเทศสิงคโปร์

 

 

3. เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

งานนิทรรศการออกแบบระดับโลกที่จะจัดขึ้นในเมืองนี้ มีชื่องานว่า Melbourne Design Week ช่วงวันที่ 14-24 มีนาคม ในธีม “Design Experiments” เพื่อให้ทุกคนมาช่วยกันออกแบบ “เมืองแห่งอนาคตของโลก”

 

4. นครหลวงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

สำหรับนครหลวงบรัสเซลส์นี้ภายในวันที่ 14-17 มีนาคม จะมีการจัดงาน Collectible Design และ Affordable Art Fair ขึ้น ซึ่งงานนี้เป็นแกลอรี่โชว์ศิลปะร่วมสมัย พร้อมทั้งยังมีอีเวนต์งานออกแบบอีกต่างหาก

ไหนๆ ก็มาเมืองนี้แล้ว เราสามารถที่จะเดินทางด้วยรถไฟไปยังเมืองมาสทริชท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงเพื่อไปชมงานออกแบบของเมืองมาสทริชท์ต่อได้เลยด้วยนะ

 

5. เมืองมาสทริชท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์

เมืองเล็กๆ แห่งดัตช์นี้ถือว่ามีชื่อเสียงมากสำหรับการจัดนิทรรศการศิลปะ TEFAF ซึ่งเป็นงานศิลปะระดับโลกสำหรับของโบราณและงานออกแบบ

งานนี้ถูกจัดขึ้นวันที่ 16-24 มีนาคมของทุกปีที่นิทรรศการใจกลางเมืองมาสทริชท์และอาคารรัฐสภาของที่นั่น

 

เห็นอย่างงี้แล้วอยากลางานไปชมนิทรรศการทุกที่เลย ไว้มีเงินต้องได้ไปสักครั้งในชีวิต…

 

ที่มา: architecturaldigest, dezeen

Comments

Leave a Reply