ครอบครัวรับแมวสองพี่น้องไปเฝ้ายุ้งฉาง แต่พวกมันขอดูแลลูกสาวให้ด้วย

ครอบครัวกำลังมองหาแมวเพื่อรับแล้ว แต่แล้วพวกเขาก็ไปเจอลูกแมวทักซิโด้วัย 11 เดือน พร้อมกับน้องสาว ที่กำลังต้องการบ้านพอดี

ก่อนหน้านี้ Love Your Feral Felines ศูนย์พักพิงสัตว์ในเมือง North San Diego County รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับแจ้งเกี่ยวกับแมว 2 พี่น้องที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ

ผู้ช่วยเหลือบอกว่า “เราได้รับการติดต่อจากศูนย์พักพิงท้องถิ่นซึ่งเป็นสาขาย่อยของเรา ให้ช่วยรับแมวน้อย 2 ตัวไปดูแล เพราะพวกมันไม่ผ่านเกณฑ์การรับเลี้ยง” 

 

 

ลูกแมวทั้ง 2 ตัว เป็นแมวจรจัดและไม่สามารถปรับตัวกับสภาพแวดล้อมในบ้านได้ ทาง Love Your Feral Felines มีโปรแกรม  Barn Cat Placement Program ที่ทำขึ้นเพื่อหาบ้านให้แมวที่ไม่ผ่านเกณฑ์การรับเลี้ยงของศูนย์พักพิง

 

 

ขณะเดียวกันนั้น ครอบครัวหนึ่งจากเมือง Alpine รัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังมองหาแมวเพื่อให้มาเฝ้ายุ้งฉาง จะได้ช่วยกำจัดเหล่าหนูให้น้อยลง

ลูกสาวของครอบครัวนี้ก็ตื่นเต้นมากเช่นกัน ที่จะได้มีแมวเฝ้ายามเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้าน… แต่เมื่อได้เจอกับสองพี่น้องแมวทักซิโด้ พวกเขาก็เปลี่ยนแผนทันที

 

 

ตอนแรกที่ตั้งใจจะรับเลี้ยงแมวแค่ตัวเดียว กลับกลายเป็นว่าพวกเขารับเลี้ยงพี่น้องแมวทั้ง 2 ตัว เพราะไม่อยากให้พี่น้องต้องพรากจากกัน

ครอบครัวพาสองพี่น้องแมวกลับบ้าน และให้พวกมันเรียนรู้หน้าที่ที่ต้องทำในยุ้งฉาง หลังจากที่ปรับตัวได้ในเวลา 4-5 สัปดาห์ สองพี่น้องแมวก็เริ่มต้นใช้ชีวิตในฐานะแมวเฝ้ายุ้งฉาง

 

 

ครอบครัวตั้งชื่อให้พวกมันว่า Hunter กับ Kate ขณะเดียวกัน พวกเขาก็สังเกตเห็นว่า Hunter ชอบเดินตามลูกสาว Aizlyn ไปทั่วยุ้งฉาง เหมือนลูกหมาตัวน้อยๆ

คุณแม่บอกว่า “Hunter และ Aizlyn เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เมื่อไหร่ที่เธอเรียกพวกมันมากินข้าว Hunter จะวิ่งไปหาเธอ ขณะที่เธอเทอาหารใส่ชามให้”

 

 

Hunter ชอบเดินตามทุกคน โดยเฉพาะตอนที่เด็กๆ ไปเล่นหรือทำอะไรในสวน

 

ส่วน Kate นั้น มันคอยมองดูทาสตัวน้อยอยู่ห่างๆ

 

ไม่ว่า Aizlyn จะไปที่ไหน Hunter จะตามเธอไปที่นั่นเสมอ ตอนนี้เจ้าเหมียวไม่ใช่แค่แมวเฝ้ายุ้งฉาง แต่มันเป็นการ์ดให้พี่สาวตัวน้อยด้วย

Kate มีความสุขกับการมองดูทาสน้อยอยู่ห่างๆ และทำหน้าที่เฝ้ายุ้งฉางในเวลาเดียวกัน

 

 

จากสองพี่น้องแมวที่หาบ้านไม่ได้ ตอนนี้พวกมันกลับได้อยู่ในบ้านที่สมบูรณ์แบบ Hunter ยังคงติดตามและคอยปกป้องเจ้าของคนโปรดเสมอ ขณะเดียวกัน มันก็ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยในยุ้งฉางได้ไม่เคยขาดตกบกพร่อง

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply