หนุ่มเห็นหมาหลงโผล่มาหน้าบ้าน จึงพามันทำเรื่องสนุก จนกว่าเจ้าของจะมารับ

นี่เป็นวันที่ยอดเยี่ยมที่สุดของหนุ่มที่ชื่อ Brooks Rabren เพราะมันเป็นวันที่เขาได้ทำเรื่องสนุกสุดเหวี่ยงกับเพื่อน Lola ซึ่งเป็นสุนัขที่เขาเพิ่งเจอครั้งแรก

ความสนุกเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Rabren กำลังออกมานอกบ้านของเขาในเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐอเมริกา และเห็นสุนัขที่เขาไม่เคยเห็นก่อน

เจ้าหมามีปลอกคอ แต่ป้ายชื่อมันหายไป

 

 

เจ้าหมาดูมีสุขภาพดี เหมือนกับว่ามันได้รับการดูแลอย่างดี Rabren จึงตัดสินใจถ่ายรูปของมันและโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อช่วยตามหาเจ้าของให้มัน

แต่ระหว่างที่รอเจ้าของติดต่อมานั้น Rabren ไม่อยากอยู่เฉยๆ เขาเลยคิดจะหาอะไรสนุกๆ ทำร่วมกับเพื่อนแปลกหน้า 4 ขาตัวนี้

 

 

ก่อนที่กิจกรรมแสนสนุกระหว่างเขากับเจ้าหมาจะเริ่มขึ้น Rabren ได้เอาอาหารชามโตให้เจ้าหมากิน เพราะมันดูหิวมาก โดยทุกอย่างที่ได้ทำร่วมกับเจ้าหมา เขาได้บันทึกลงในทวิตเตอร์ด้วย

 

 

หลังจากกินอิ่ม ทั้งคู่ก็มุ่งหน้าไปยังบ่อน้ำที่อยู่ไม่ไกลจากบ้าน เพราะดูเหมือนเจ้าหมาอยากว่ายน้ำ และเมื่อไปถึง มันก็สนุกกับการได้เล่นน้ำจริงๆ

 

 

หลังจากที่เล่นสนุกสุดเหวี่ยงจนหมดแรง ชายหนุ่มก็พาเพื่อนหมากลับมางีบที่บ้าน ระหว่างที่เพื่อน 4 ขา กำลังนอน เขาก็หยิบการบ้านขึ้นมาทำ ตอนนั้นเองที่เขาตัดสินใจเรียกเพื่อนตัวนี้ว่า Susan

Rabren บอกว่า “ผมคิดว่ามันง่วงนอนเพราะกินอาหารไปซะเยอะ แถมเล่นซะจนหมดแรง มันมีปลอกคอแต่ป้ายชื่อมันหาย ผมจึงเรียกว่ามันว่า Susan”

 

 

หลังจากน้องหมาหลับไปเต็มอิ่มแล้ว ความสนุกได้เริ่มต้นอีกครั้ง เพราะ Rabren ได้เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ว่าแล้วชายหนุ่มก็พา Susan ไปนั่งเรือเล่น

Rabren เขียนไว้ในทวิตเตอร์ว่า “ขออภัยที่ทวิตนี้มันค่อนข้างยาว เพราะเรามีความสุขมากจริงๆ ผมไม่มีสุนัขมาหลายปีแล้ว ดังนั้น วันนี้ผมจะเพลิดเพลินและสนุกกับเจ้าหมาตัวนี้เท่าที่จะทำได้”

 

 

กระทั่งครอบครัวของเจ้าหมาเห็นโพสต์ของ Rabren พวกเขาก็ติดต่อมาหาชายหนุ่ม ปรากฏว่าเจ้าหมาไม่ได้ชื่อ Susan แต่มันชื่อ Lola

จากนั้น ครอบครัวก็นัดเจอ Rabren เพื่อพา Lola กลับบ้าน

เมื่อเจ้าของมารับ พวกเขาได้รู้ว่าตลอดเวลาที่ Lola อยู่กับ Rabren มันมีความสุขมากๆ และมันไม่ได้เป็นอะไรด้วย “ผมหวังว่าพวกเขาจะพามันมาเล่นกับผมอีกนะ” ชายหนุ่มกล่าว

 

 

ความหวังของ Rabren มาเร็วกว่าที่คิด เพราะหลังจากที่เจ้าหมาถูกพากลับบ้านไปแค่ 10 นาที Lola ก็โผล่มาจ๊ะเอ๋ชายหนุ่มที่ประตูอีกครั้ง ดูเหมือนมันติดใจ Rabren มากๆ และอยากเล่นกับเขาอีก

จากนั้น Rabren กับ Lola ก็นั่งเล่นด้วยกันที่ระเบียง จนกว่าพ่อแม่ของน้องหมาจะมารับมันอีกครั้ง ระหว่างที่รอ พวกเขาฟังเพลงด้วยกันและเต้นด้วยกัน

 

 

เมื่อครอบครัวของ Lola มาถึง ชายหนุ่มก็เปิดทวิตเตอร์ให้พวกเขาดู เพื่อให้เห็นวันนี้ทั้งวันทั้งเขาและเจ้าหมาสนุกกันมากแค่ไหน

เจ้าของถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความดีใจออกมาเมื่อได้เห็นสิ่งที่ชายหนุ่มทำให้สุนัขของเธอ และกล่าวขอบคุณเขาที่ดูแลเจ้าหมาเป็นอย่างดี

 

 

Rabren บอกว่า “ผมแค่อยากดูแลมันแบบเดียวกับที่ผมอยากให้คนช่วยดูแลสัตว์เลี้ยงของผม หากมันหลงหรือหายออกจากบ้าน”

ชายหนุ่มไม่เพียงทำให้ Lola มีความสุข แต่เขาได้ทำให้ชาวเน็ตในทวิตเตอร์มากกว่า 22,000 มีความสุขกับการได้ดูโพสต์ของเขาด้วย

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply