แมวจรเดินตามลุงบนชายหาด ยัดเยียดความเป็นทาสให้ จนลุงยอมอุ้มกลับบ้าน

แมวเป็นสัตว์ที่น่ารัก ขี้อ้อน และถ้ามันอยากได้อะไรมันก็ต้องได้ ที่สำคัญ น้อยคนที่จะต้านทานความน่ารักของมันได้ ไม่เว้นแม้แต่คุณลุงคนนี้

เรื่องนี้เริ่มจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ลุงอลัง หน้าแก่ ได้แชร์ภาพน้องแมวในกลุ่ม ‘ชมรมคนรักแมว’ พร้อมแคปชั่นว่า “ถ้าเจอแมววิ่งตามแบบนี้… ทำไงดี แมวจรครับ ลูกผสมครับ” 

 

 

ภาพที่เห็นคือ แมวเหมียว 2 ตัว เดินตามลุงอลังต้อยๆ ลุงเลี้ยวซ้าย พวกมันก็เลี้ยวตาม ลุงเลี้ยวขวา พวกมันก็ตามไปอีก ราวกับว่าพวกมันได้เลือกคุณลุงแล้ว ยังไงก็ไม่ปล่อยให้หลุดมือเด็ดขาด

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากคนในกลุ่มชมรมคนรักแมวเป็นจำนวนมาก และมีการแชร์อีกนับพันนับหมื่น ชาวเน็ตหลายคนบอกว่าน้องแมวได้เลือกลุงแล้ว อุ้มมันกลับบ้านเถอะ

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น ลุงอลังได้มาโพสต์ในกลุ่มอีกครั้งว่า “ตอนนี้รับน้องแมวทั้งสองตัวกลับไปอยู่บ้านเรียบร้อยแล้วครับ ไม่ต้องเป็นห่วงครับ”

พร้อมกันนี้ คุณลุงยังได้ตั้งชื่อพวกมันทั้ง 2 ตัวว่า หาดทราย กับ ชายหาด 

 

 

นี่คือโฉมหน้าเต็มๆ ของสองพี่น้องแมวที่ยัดเยียดความเป็นทาสให้คุณลุงอลัง

 

เพิ่งเข้ามาอยู่ในบ้านคนอื่นแท้ๆ แต่หาดทรายกับชายหาดกลับปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว เท่านั้นยังไม่พอ พวกมันยังทำตัวเหมือนกับว่าเป็นเจ้าของบ้านซะเอง ไม่มีความเกรงใจใดๆ อยากนอนไหนก็นอน อยากทำอะไรก็ทำ

 

 

นอกจากหาดทรายกับชายหาดแล้ว ที่บ้านคุณลุงยังมีแมวอีก 2 ตัว คือ บุญรอด ที่เห็นอยู่ในภาพนี้ และเจ้าหล่อ ที่กำลังป่วยอยู่ จึงไม่ได้มาแชะภาพกับเพื่อนๆ

หาดทรายกับชายหาด ปรับตัวเข้ากับแมวรุ่นพี่ทั้ง 2 ในบ้านได้เป็นอย่างดี พวกมันชอบวิ่งเล่นด้วยกัน นอนด้วยกัน และทำทุกอย่างด้วยกันเสมอ

 

 

สำหรับใครที่อยากเห็นครอบครัวแมวในบ้านคุณลุงอลังอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา สามารถช่วยค่ารักษาโดยการติดต่อกับคุณลุงอลังโดยตรง ผ่านเฟซบุ๊ก ลุงอลัง หน้าแก่ ค่ะ

 

 

ที่มา ลุงอลัง หน้าแก่


Tags:

Comments

Leave a Reply