“เบื้องหลัง” ก่อนจะมาเป็นชุดสูท Captain Marvel และทำไมแฟนๆ ไม่ชอบชุดนี้นัก!?

เข้าโรงเป็นที่เรียบร้อยกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Captain Marvel เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2019 นี้ และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ Marvel ที่ตัวดำเนินหลักนั้นเป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิง!!

แต่ขณะเดียวกันก็มีเสียงแฟนๆ แยกออกเป็นสองฝ่ายเกี่ยวกับเรื่อง “ชุดสูทของ Captain Marvel” ที่บ้างก็บอกว่าชุดทำออกมาได้ใกล้เคียงกับฉบับการ์ตูนมาก แต่อีกฝั่งก็บอกว่าทำไมมันไม่เซ็กซี่เหมือน Wonder Woman

แน่นอนว่าทางเว็บไซต์ต่างประเทศเลยสรุปเรื่องราวให้ฟังว่า “ทำไมชุดของซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่ใช้ชื่อจริงว่า Carol Danvers ถึงออกมาเช่นนี้??”

 

Brie Larson ในบทบาท Captain Marvel

 

ก่อนหน้านี้เรามักจะเห็นตัวละครซูเปอร์ฮีโร่หญิงในภาพยนตร์หลายๆ เรื่องมักจะมีชุดแบบเซ็กซี่เสมอ ทั้ง Cat Woman, Black Widow หรือชุดเกาะอกเหล็กกระโปรงสั้นของ Wonder Woman

ส่วนชุดของ Captain Marvel ดูจะเป็นชุดที่ดูเหมาะสำหรับกัปตันอเมริกาเสียมากกว่า

 

Captain Marvel ในชุดสูทสีเขียวและหมวกเกราะโมฮอก

 

ในการออกแบบชุดซูเปอร์ฮีโร่ครั้งนี้ได้ Jamie McKelvie ดีไซเนอร์ที่ออกแบบชุดให้กับตัวละครในคอมมิกหลายๆ เรื่อง

เขาได้นำชุดสุดคลาสสิคจากในคอมมิกของ Captain Marvel และสัญลักษณ์ต่างๆ มาปรับใช้พร้อมทั้งหมวกเกราะที่ทำให้เธอยกผมขึ้นเป็นทรงโมฮอกที่เราเห็นจากการเปิดตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้

เรียกได้ว่าเป็นการฉีกกฎของซูเปอร์ฮีโร่หญิงจากหลายๆ ค่ายเลยล่ะนะ

 

ชุดของ Captain Marvel ที่ออกแบบไว้โดย Jamie McKelvie ในปี 2012

 

เหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมชุดของ Captain Marvel ไม่เหมือนซูเปอร์ฮีโร่หญิงอื่นๆ ก็เพราะว่าตัวละครนี้มีความเป็นมาในอดีตที่ค่อนข้างซับซ้อนมาก รวมไปถึงตลอดหลายปีที่ผ่านมามีการพัฒนาแบบของชุดสูทให้ Carol อยู่เสมอ

อีกเหตุผลอย่างหนึ่งที่น่าสังเกตว่าทำไมตัวละครหญิงมักจะออกแบบให้ชุดเซ็กซี่เสมอ เนื่องจากเมื่อก่อนนักเขียนคอมมิกส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายทั้งนั้น และคนออกแบบที่เป็นผู้หญิงแทบจะไม่มี

ทำให้คาแรคเตอร์ของฮีโร่หญิงถูกออกแบบให้คล้ายกันหมดด้วยแนวทางชุดที่เซ็กซี่เป็นส่วนใหญ่

 

Carol Danvers ในคอมมิก Ms.Marvel ปี 2009

 

ชุดของอลิตา ในภาพยนตร์เรื่อง Alita: Battle Angel ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงชุดของฮีโร่ที่ผ่านๆ มาตลอด

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง จากเหตุผลที่ว่านี้ก็ถือเป็นการเปิดทางไปสู่การออกแบบชุดใหม่ๆ สำหรับซูเปอร์ฮีโร่หญิงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ทำให้พวกเธอไม่จำเป็นจะต้องเซ็กซี่เสมอไปก็ได้

 

แน่นอนว่าทุกคนสามารถรับชม Captain Marvel ได้ด้วยตาตัวเอง ณ โรงหนังใกล้บ้านคุณ

 

ที่มา: voxpolygonbookriot

Comments

Leave a Reply