เรือเฟอร์รี่ที่ญี่ปุ่น ‘ชนวาฬ’ เข้าอย่างจัง ทำให้นักท่องเที่ยวบนเรือบาดเจ็บกว่า 80 คน

เกาะซาโดะ จังหวัดนีงาตะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงด้านการชมวิวของผาหินที่หาดซาวะ รวมทั้งการพานักท่องเที่ยวทัวร์ทะเลด้วยเรือเฟอร์รี่ ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมเหล่านั้นคือการ “พาชมวาฬ” นั่นเอง

แต่แล้วการพาทัวร์ดังกล่าวก็เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2019 เวลา 8:44 น. เมื่อเรือเฟอร์รี่ที่กำลังออกจากท่าเรือจังหวัดนีงาตะ เพื่อมุ่งสู่เกาะซาโดะนั้นได้ชนกับ “วาฬ” เข้าอย่างจัง…

 

เรือเฟอร์รี่ที่บรรทุกผู้โดยสาร 121 ที่นั่งชนเข้ากับ “วาฬ”

 

ผู้โดยสารบนเรือได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 87 คน และ 13 คนในนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส

เรือเฟอร์รี่ลำนี้เป็นของบริษัท Sado Steam Ship ผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่ที่ชื่อว่า Ginga สามารถพานักท่องเที่ยวไปถึงเกาะซาโดะในระยะเวลา 1 ชั่วโมง

โดยเรือเฟอร์รี่คันดังกล่าวเป็นเรือไฮสปีดแบบไฮโดรฟอยล์ สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และในตอนที่เกิดเหตุนั้นมีผู้โดยสารทั้งหมดจำนวนทั้งสิ้น 121 คน และเจ้าที่บนเรืออีก 4 คน

 

 

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ท้ายเรือเสียหายเป็นรอยแตกขนาด 15 เซนติเมตร ซึ่งหนึ่งในผู้โดยสารที่อยู่บนเรือขณะนั้นได้กล่าวว่า “มันแรงมากจนคอของเขาชนเข้ากับเบาะเก้าอี้ด้านหน้า”

ทางบริษัทจึงได้ออกมาขอโทษผู้โดยสารในกรณีที่เกิดการชนเข้ากับสัตว์ทะเลขนาดใหญ่นี้ และทำให้ผู้โดยสารหลายคนต้องได้รับบาดเจ็บ

 

บริเวณที่เรือชนเข้ากับวาฬระหว่างท่าเรือนีงาตะ – เกาะซาโดะ

 

รถพยาบาลได้มารอรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

.

 

ทางด้านรองผู้จัดการของศูนย์อควาเรียมในเขตเทศบาลจังหวัดนีงาตะ เขาก็ได้กล่าวว่าช่วงฤดูนี้เป็นช่วงเวลาที่เหล่า “วาฬมิงก์” และ “วาฬหลังค่อม” จะอพยพผ่านทะเลของญี่ปุ่นอยู่แล้วทุกปี จึงน่าจะเป็นเหตุให้เรือเฟอร์รี่ชนปลาวาฬ

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการรายงานว่าวาฬตัวนั้นจะเป็นวาฬชนิดใดและมันจะได้รับบาดเจ็บด้วยหรือไม่? ซึ่งอาจต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

 

คลิปวิดีโอหลังเรือเฟอร์รี่ชนเข้ากับวาฬทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน

 

ที่มา: bbctheweathernetwork


Tags:

Comments

Leave a Reply