แมวน้อยเดินเข้ามายึดบ้านหนุ่ม แล้วช่วยเปลี่ยนชีวิตของเขาให้ไม่เงียบเหงา

ชายหนุ่มอยากได้สัตว์เลี้ยงมาสักพักแล้ว แต่ก็ไม่นึกเลยว่ามันจะเป็นฝ่ายเดินเข้ามาหาเขาเอง แล้วก็ยึดบ้านกับหัวใจของเขาได้อย่างง่ายดาย

Adam Laigo เจอกับมิ้วน้อยจรจัดในวันที่เขาพาเพื่อนมาเล่นเกมด้วยกันที่บ้าน ระหว่างที่เขากำลังทำอาหารอยู่ในครัว เพื่อนของเขาก็เห็นเจ้าแมวเดินเข้ามาทางหน้าบ้าน

 

 

มันเข้ามาอย่างกล้าๆ กลัวๆ แล้วก็วิ่งหนีไปเมื่อรู้สึกตกใจเพื่อนของเขา ด้วยความเป็นห่วงมัน Laigo จึงถือกระป๋องปลาแซลมอนตามมันไป

พอได้กลิ่นปลาแซลมอนแล้ว แมวน้อยก็ตามเขาเข้ามาในบ้านอีกครั้งหนึ่ง ทว่าหลังกินอาหารเสร็จมันก็ไม่กลับออกไปอีกเลย

 

เห็นว่าให้อาหารเรา จะยอมให้เป็นทาสก็ได้

 

ชายหนุ่มเองก็ถูกใจเจ้าแมวน้อย ก็เลยตัดสินใจเลี้ยงมันเอาไว้ โดยตั้งชื่อว่า Tuna ตามอาหารมื้อแรกที่มันได้กินในบ้านหลังนี้

เพียงแค่คืนแรกเจ้าแมวก็ไว้ใจเขาเต็มที่แล้ว มันยอมให้เขาอาบน้ำให้ แล้วก็เข้าไปซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่มเพื่อนอนบนเตียงกับเขา

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาชีวิตของ Laigo ก็เปลี่ยนไป…

 

 

ชีวิตประจำวันของ Laigo จะมี Tuna เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ ตั้งแต่เช้าเขาก็จะตื่นนอนมาพร้อมมัน แล้วก็ต้องเล่นกับมันจนพอใจ มันซนมากเลยทีเดียว

เขาเล่าว่า “เจ้าแมวชอบปีนบนป้อมปราการที่ผมทำขึ้นจากลังกระดาษ สิ่งที่มันชอบที่สุดคือการวิ่งไล่จับตุ๊กตาหนูยัดไส้กัญชาแมว ผมจะโยนมันไปไกลๆ แล้วเจ้าเหมียวก็จะพุ่งไปคาบมันกลับมาอย่างรวดเร็ว”

 

 

ในช่วงเวลาที่ Tuna เอาแต่เล่นซนกับของเล่นนี่แหละที่เขาจะได้มีเวลาส่วนตัวเป็นของตัวเอง เพราะว่าพอมันเล่นซนเสร็จ มันก็จะมาอ้อนเขาต่อจนเขาต้องตามเอาใจมันต่อแล้ว

Laigo เล่าว่า “ส่วนใหญ่แล้วมันเป็นแมวที่เรียบร้อยและอ่อนโยน แต่เวลาที่เหลือมันจะเปลี่ยนเป็นแมวแสนซนที่ขี้เล่นมาก”

 

 

ทุกคืนเจ้าแมวก็จะเป็นคนเตือนเขาว่าถึงเวลานอนแล้ว ถ้าชายหนุ่มยังไม่ยอมนอนตอนถึงเวลา เจ้าแมวก็จะเอาตัวเองมาขวางระหว่างเขากับมือถือเป็นการบอกว่า ‘เลิกเล่นมือถือแล้วไปนอนด้วยกันเถอะทาส’ นั่นเอง

 

 

Laigo อยากได้สัตว์เลี้ยงมาสักพักแล้ว แต่เขาก็ไม่นึกเลยว่าจะได้แมวจรจัดเข้ามาเลี้ยง แถมมันยังเป็นฝ่ายเลือกเขาให้เป็นทาสเองด้วย

เขาดีใจที่ได้ช่วยเปลี่ยนชีวิตแมวตัวหนึ่งให้ดีขึ้น แล้วก็รู้สึกขอบคุณ Tuna เช่นกันที่ทำให้เขารู้สึกมีความสุขมากกว่าแต่ก่อน เขาบอกว่า “การที่มันเข้ามาอยู่กับผม ให้ความรู้สึกเหมือนกับฝันที่เป็นจริงไม่มีผิด”

 

 

ดูความน่ารักของ Tuna ทางนี้

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply